Khỏe đẹp, Làm đẹp — February 21, 2023 at 9:54 am

Vaseline có trị thâm mắt không? Những công dụng của Vaseline

by
Rate this post

Mắt thâm quầng không gây nên quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lạ có ảnh hưởng lớn đến vấn đề thẩm mỹ. Có nhiều lời đồn rằng Vaseline giúp giảm thâm quầng mắt. Hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm ra lời giải đáp về việc ”Vaseline có trị thâm mắt không?” thông qua bài viết dưới đây.

Vaseline là gì?

Vaseline là gì
Vaseline là gì

Vaseline là sản phẩm dưỡng da được sản xuất từ tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới Unilever. Công dụng chính có trong sản phẩm này đó chính là dưỡng ẩm cho làn da được mềm mịn hơn.

Vaseline được cấu tạo từ hỗn hợp các hydrocarbon no rắn, lỏng (gồm hydrocarbon mạch nhánh và không phân nhánh) và được tinh chế từ dầu mỏ. Bên cạnh đó còn có một số ankan mạch vòng và các hydrocarbon thơm.

Không dừng lại ở đó, thành phần chính của Vaseline đó chính là Petroleum Jelly. Đây là thành phần được sản xuất và chế biến ở một quá trình dài. Từ đó, nó vô cùng an toàn cho da. Đồng thời, chất này có tác dụng có thể tạo nên độ ẩm cho da, hạn chế sự kích ứng hay viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn có thể bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước.

Vaseline đóng vai trò làm chất dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm. Chúng ta có thể tìm thấy vaseline trong công thức của các sản phẩm làm mềm da, các sản phẩm son dưỡng môi, sáp nẻ, …

Vaseline có trị thâm mắt không

Vaseline có trị thâm mắt không
Vaseline có trị thâm mắt không

Giải đáp cho câu hỏi:’vaseline có trị thâm mắt được không?’ Câu trả lời là có! Vaseline có khả năng trị thâm mắt hiệu quả nhờ những thành phần lành tính, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da có trong nó. Khi bạn sử dụng vaseline, vùng da quanh mắt sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây hại, cung cấp độ ẩm và cải thiện nhanh chóng vùng da dưới mắt.

Tuy nhiên, Vaseline lại không thể làm sáng màu da quanh mắt như một số sản phẩm đặc trị khác. Do đó, bạn chỉ có thể dùng nó để hỗ trợ cho quá trình trị thâm quầng mắt và giữ ẩm mà thôi.

Đọc thêm: cách trị thâm mắt

Công dụng khác của Vaseline

  • Vaseline là sản phẩm làm đẹp được sử dụng để bôi lên các tình trạng môi nứt nẻ. Nó có thể giữ được độ ẩm cho môi và giải quyết tình trạng môi khô, thô ráp.
  • Bên cạnh đó, Vaseline còn có thể dưỡng cho đôi mi của bạn được dài hơn. Sản phẩm này cũng được rất nhiều chị em sử dụng để dưỡng da vào các mùa hanh khô vô cùng tuyệt vời.
  • Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng Vaseline để tẩy tế bào chết một cách tiện lợi hơn.
  • Sáp dầu khoáng được sử dụng như một chất làm dịu kích ứng và giúp da mau lành. Bạn có thể sử dụng sáp này để hỗ trợ chữa lành vết thương nhẹ bởi vì sản phẩm có chứa một thành phần tên là dầu mỏ thạch. Thành phần này hoạt động như một rào cản tự nhiên nên nó có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm nguy cơ để lại sẹo lồi sau khi chữa lành vết thương.
  • Vaseline cũng giúp bạn tránh được tình trạng thuốc nhuộm dính trên da đầu hoặc tẩy được cả màu sơn móng tay.

Lưu ý khi dùng Vaseline

Vaseline được đánh giá lành tính, tương đối an toàn với người sử dụng nên nó được sử dụng trong các công thức mỹ phẩm và dược phẩm sử dụng tại chỗ. Tuy nhiên, vaseline có thể gây dị ứng và mụn trứng cá nếu bôi một lớp quá dày, gây bít tắc lỗ chân lông khiến da dễ nổi mụn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, da dễ nổi mụn thì có thể thay thế vaseline bằng các sản phẩm có chứa dầu argan, dầu dừa, bơ cacao, bơ hạt mỡ,…

Mọi thắc mắc xin liên hệ https://nhathuocviet.vn/ hoặc gọi cho số Hotline: 0985508450 để được giải đáp thắc mắc

Comments are closed.