Khỏe đẹp, Sức khỏe — November 28, 2022 at 4:55 am

5 cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả, đơn giản

by
5/5 - (5 votes)

Tiểu đường là một loại bệnh phổ biến ở nhiều người. Nếu bệnh được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu với tình trạng nhẹ, người bệnh có thể cải thiện tình trạng sức khỏe thông qua thay đổi chế độ sinh hoạt hợp lý hơn.

Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả mà quý người bệnh có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Khám phá ngay bài viết này nhé!

Hướng dẫn 5 cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả

Theo dõi chỉ số đường huyết mỗi ngày

Một trong những cách chữa tiểu đường tại nhà đơn giản đó là việc theo dõi thường xuyên chỉ số đường huyết mỗi ngày. Đây là việc làm cần thiết và rất quan trọng, giúp người bệnh có thể phát hiện sớm việc tăng giảm đường huyết trong cơ thể thất thường, tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra đường huyết mỗi ngày.
Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra đường huyết mỗi ngày.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị có thể đo lường chính xác đường huyết trong cơ thể, tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo các bác sĩ để được tư vấn phù hợp nhé.

Để đo đường huyết tại nhà, người bệnh nên đo vào các thời điểm sau:

  • Đo lúc mới thức dậy vào buổi sáng và bụng còn đói.
  • Đo sau 1 – 2 tiếng sau khi đã dùng bữa chính.
  • Đo kết thúc ngày bằng cách đo trước khi đi ngủ.

Bổ sung thực phẩm chứa “chất xơ hòa tan”

Chất xơ bao gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Các kết luận khoa học cho thấy các chất xơ hòa tan có khả năng “bắt lấy” các phân tử cholesterol và đường, nhờ đó có tác dụng làm chậm hoặc ngăn ngừa quá trình cơ thể hấp thu các chất này vào máu.

Hơn nữa, các chất xơ này cũng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân hiệu quả đối với những người bị tiểu đường.

Các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bạn nên ăn như: khoai lang, cải  brussels, atiso, mồng tơi, yến mạch, các loại đậu và trái cây,…

Chỉ ăn những thực phẩm có đường huyết thấp

Cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả đó chính là kiểm soát chế độ ăn uống mỗi ngày. Đây là việc làm tối quan trọng mỗi ngày đối với người bệnh cần kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể.

Các nghiên cứu khoa học kết luận rằng, việc sử dụng thực phẩm có chỉ số đường huyết GI thấp (< 56) có tác dụng giúp ổn định đường huyết lâu dài cho cả người bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như lúa mạch, các loại trái cây, các loại rau xanh, khoai sọ, khoai lang, trứng, lúa mạch, yến mạch,…

Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường.
Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường.

Luôn duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ

Thường xuyên làm việc quá sức, mệt mỏi và đặc biệt hơn là cuộc sống thường xuyên rơi vào căng thẳng, áp lực,… dễ dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực đối với việc chuyển hóa chất trong cơ thể.

Do vậy, quý người bệnh nên duy trì tinh thần luôn lạc quan, thư giãn và vui vẻ là cách tốt nhất để điều hòa lượng hormone cortisol. Từ đó giúp cho quá trình trao đổi glucose của cơ thể được cân bằng trở lại.

Đây cũng chính là yếu tố rất quan trọng giúp kiểm soát đường huyết và là cách chữa bệnh tiểu đường tại nhà đơn giản mà bạn nên áp dụng mỗi ngày.

Vận động thể dục thể thao mỗi ngày

Việc vận động mỗi ngày là cách chữa tiểu đường tại nhà cực kỳ hiệu quả và đơn giản nhất. Quý người bệnh có thể chọn các môn tập phù hợp với sức khỏe của mình, chẳng hạn như: tập luyện yoga, thái cực quyền, bơi lội, chạy bộ, đi bộ, đạp xe,… mỗi buổi tối thiểu 30 – 45 phút và 5 buổi/tuần.

Tuy nhiên, bạn nên có chế độ tập luyện vừa sức tùy thuộc vào sức khỏe và khả năng chịu đựng của mỗi người, điều này bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về thời gian tập luyện và cường độ.

Các chuyên gia cho biết việc vận động thể dục thể thao mỗi ngày ngoài việc đốt đi các lượng mỡ thừa, duy trì huyết áp tốt và kiểm soát mỡ máu trong cơ thể, tập luyện còn giúp có insulin hoạt động tốt hơn, nhờ vậy mà cơ thể kiểm soát và ổn định đường huyết hiệu quả lâu dài.

Vận động thể thao mỗi ngày là cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả.
Vận động thể thao mỗi ngày là cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả.

Một số lưu ý hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường hiệu quả hơn

  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, thuốc lá trong quá trình thực hiện cách chữa tiểu đường tại nhà.
  • Tuy bệnh tiểu đường cần kiêng cữ ăn uống, nhưng bạn cần chọn lọc và ăn đầy đủ các nhóm chất đạm, béo, xơ, bột để cơ thể khỏe mạnh, không thiếu chất.
  • Đảm bảo nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc (7-9 tiếng/ngày), không thức khuya, ăn khuya hoặc làm việc quá sức.
  • Tránh sử dụng thực phẩm qua hình thức chế biến chiên, xào, nướng gây hại sức khỏe.
  • Hơn nữa, ngoài xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và khoa học, để hỗ trợ cách chữa bệnh tiểu đường tại nhà, bạn nên tìm hiểu về thuốc trị tiểu đường thông qua các dược sĩ uy tín, qua đó giúp bạn kiểm soát và ổn định hàm lượng đường huyết hiệu quả trong cơ thể, đồng thời tránh được các biến chứng xấu có thể xảy ra do mắc phải bệnh tiểu đường.
Hỗ trợ bổ sung thuốc trị tiểu đường giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường nguy hiểm.
Hỗ trợ bổ sung thuốc trị tiểu đường giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường nguy hiểm.

Trên là những chia sẻ nhỏ về Cách chữa tiểu đường tại nhà đơn giản, hiệu quả. Hi vọng qua bài viết, quý bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức nhằm cải thiện tốt sức khỏe của mình hơn. Chúc bạn điều trị thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

5 bài tập chữa bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả

Tiểu đường nên ăn gì? Chế độ ăn hợp lý dành cho người tiểu đường

Comments are closed.