Khỏe đẹp, Sức khỏe — May 26, 2023 at 9:51 am

Hướng dẫn 7 cách giải rượu bia nhanh chóng, đơn giản

by
5/5 - (3 votes)

Không ít lần nhiều người do vui chơi quá đà đã phải đối mặt với các tác động do uống quá nhiều bia rượu. Các triệu chứng thường gặp của ngày hôm sau là cảm giác nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn, dẫn đến ảnh hưởng công việc và cuộc sống.

Khám phá ngay bài viết để tham khảo một số cách giải rượu bia nhanh chóng tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Nước chanh giải rượu

Cách giải rượu bia bằng chanh thường được nhiều người áp dụng hiệu quả. Do trong canh có chứa lượng vitamin C lớn nên chanh giúp giảm bớt cơn say. Nước chanh cũng giúp lợi tiểu.

Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên uống nước chanh khi dạ dày rỗng để tránh gây hại cho dạ dày.

Chanh giàu vitamin C có tác dụng giải bia rượu.
Chanh giàu vitamin C có tác dụng giải bia rượu.

Nước chanh muối

Nước chanh có tính kiềm, vì vậy có thể giúp trung hòa axit trong rượu. Bên cạnh đó, chanh muối với vị mặn sẽ giúp kích thích dạ dày tiêu hóa nhanh rượu bia.

Vì thế, nước chanh muối là lựa chọn hiệu quả để giúp lợi tiểu, đào thải rượu bia cũng như những độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không uống nước chanh muối khi bụng đang đói nhé.

Sữa

Uống một ly sữa nóng chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người bị say sau khi uống rượu hoặc bia. Loại thức uống giàu protein này không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể sau khi nôn mửa, mà còn giúp ngăn chặn sự hấp thu rượu vào hệ tuần hoàn, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Nước gừng tươi

Theo Đông y, gừng có tính cay, nóng giúp ấm bụng, hạn chế buồn nôn và đau đầu. Còn theo y học hiện đại, gừng có chứa các chất giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy cồn ra ngoài cơ thể thông qua đường bài tiết.

Do đó, cách giải rượu bia tại nhà đơn giản là sử dụng vài lát gừng thái mỏng để pha trà gừng hoặc ăn trực tiếp.

Trà gừng có tác dụng đào thải các độc tố và chất cồn ra ngoài cơ thể.
Trà gừng có tác dụng đào thải các độc tố và chất cồn ra ngoài cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, trà xanh cũng có tác dụng giải độc bia rượu hiệu quả.

Trong thành phần trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, acid tannic taric giúp loại bỏ độc tố, đồng thời giảm lượng cồn trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Do đó, khi say rượu hay uống ngay một cốc trà xanh đặc và ấm cùng với vài lát gừng tươi sẽ giúp bạn tỉnh táo, dễ chịu và thoải mái hơn.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua ngoài việc giúp đẹp da còn mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc giải rượu bia. Trong thành phần của nước ép cà chua có chứa nhiều khoáng chất như kali, canxi, natri,… giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, giúp cân bằng lại những nguyên tố đã mất trong quá trình say và bị nôn.

Sử dụng quả cà gai leo giải rượu hiệu quả

Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ. Trong thành phần của chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit amin, như dihydromyricetin (DHM), giúp tăng cường chức năng gan và làm giảm tác dụng của cồn lên hệ thần kinh.Khi tiếp xúc với cồn, DHM giúp làm giảm mức độ khao khát và cảm giác say.

Uống trà diệp hạ châu là một trong những cách giải rượu bia nhanh chóng hiệu quả.
Uống trà diệp hạ châu là một trong những cách giải rượu bia nhanh chóng hiệu quả.

Ngoài ra, nó cũng có khả năng bảo vệ gan và giảm viêm nhiễm gan, cải thiện quá trình khôi phục cơ thể sau khi uống rượu.

Cách giải rượu bia nhanh bằng lá diệp hạ châu như sau:

  • Chuẩn bị một vài lá diệp hạ châu tươi.
  • Rửa sạch lá.
  • Đun sôi một nồi nước và sau đó cho lá diệp hạ châu vào nồi.
  • Đun nước trong khoảng 20-30 phút hoặc cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nâu và có mùi thơm.
  • Dùng rây lọc bỏ cặn lá diệp hạ châu và lấy nước uống, uống khoảng 200-300ml để mang lại hiệu quả giải bia rượu tốt nhất.

Tìm hiểu thêm >> Thuốc diệp hạ châu

Trên là hướng dẫn 7 cách giải rượu bia nhanh chóng tại nhà, hi vọng quý bạn đọc đã có thêm nhiều giải pháp để cải thiện sức khỏe của mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Uống rượu vang có say không? Có những cách giải rượu vang nào?

Rượu 0 độ cồn là gì? Có nên sử dụng không?

Comments are closed.