Khỏe đẹp, Sức khỏe — February 21, 2023 at 6:46 am

TOP 7 cách giảm đau cơ bắp chân nhanh chóng tại nhà

by
4.8/5 - (13 votes)

Thông thường người bị đau cơ bắp chân chủ yếu do bị căng cơ trong quá trình tập luyện thể thao, do mắc phải bệnh lý nào đó, hoặc là do tác dụng phụ của thuốc. Người bị đau cơ bắp chân khi thực hiện các hoạt động hằng ngày thường khó khăn hơn.

Tuy vậy cũng có nhiều cách giảm đau cơ bắp chân hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chườm lạnh vào vị trí cơ bắp bị đau nhức

Cách giảm đau cơ bắp chân đầu tiên đó là áp dụng phương pháp chườm lạnh. Để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng một túi đá lạnh rồi chườm lên vị trí chỗ cơ bị đau nhức là được.

Nếu không có túi đá lạnh, bạn có thể áp dụng phương pháp massage vùng cơ bị đau nhức, hoặc ngâm mình trong nước lạnh.

Chườm lạnh được xem là giải pháp tạm thời hiệu quả trong việc giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng tấy và co rút cơ. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 2 – 3 ngày liên tục.

Chườm lạnh là một trong những cách giảm đau cơ bắp chân thường thấy.
Chườm lạnh là một trong những cách giảm đau cơ bắp chân thường thấy.

Áp nhiệt điều trị căng cơ bắp chân

Phương pháp áp nhiệt cũng là cách giảm đau cơ bắp chân hiệu quả. Trước khi thực hiện, bạn nên vận động cơ thể nhẹ nhàng tại chỗ để giúp kéo giãn các cơ bắp.

Với phương pháp này bạn cần thực hiện trước, sau đó mới thực hiện chườm lạnh.

Cách giảm căng cơ bắp chân bằng việc nghỉ ngơi

Tiếp theo, cách giảm đau cơ bắp chân là để cơ thể được nghỉ ngơi thoải mái tại nhà. Tuy nhiên, cách thức tự nhiên này hơi lâu một chút, bởi thông thường những người tập thể thao bị đau nhức cơ bắp cần khoảng thời gian 5 – 7 ngày để hồi phục lại.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một số hoạt động như xoa bóp cơ, ngâm mình trong nước ấm, thư giãn trong hồ bơi để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Kéo giãn cơ bắp chân nhẹ nhàng

Việc kéo giãn cơ bắp tuy không giúp giảm đau cơ nhanh chóng nhưng theo các nghiên cứu kết luận rằng, sau khi các vận động viện thực hiện hoạt động này nhận ra các vùng cơ bị đau nhức được hồi phục nhanh chóng hơn.

Do vậy, hãy thử thư giãn cơ nhẹ nhàng để cải thiện tình trạng đau nhức bạn đang gặp phải.

Kéo giãn cơ giúp hồi phục nhanh chóng các vùng cơ bị đau.
Kéo giãn cơ giúp hồi phục nhanh chóng các vùng cơ bị đau.

Bổ sung nước chứa ion và khoáng chất

Trong cơ thể người, nước chiếm tỷ lệ tới hơn 70%, và mất nước là nguyên nhân chính gây đau nhức cơ bắp kéo dài.

Do đó, việc bổ sung nước là cần thiết để các cơ được phục hồi và giảm đau nhanh hơn. Nếu đang bị đau cơ bắp chân, bạn cần bổ sung thêm các loại nước có chứa ion và khoáng chất để giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất và cung cấp thêm các dưỡng chất thiết yếu để tăng hệ miễn dịch.

Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên chơi thể thao hoặc làm việc nặng mỗi ngày, nên uống nhiều nước hoặc sử dụng các loại nước bù ion để duy trì thể trạng sức khỏe.

Trị đau nhức cơ thông qua tắm thảo dược

Oải hương, bạch đàn và nhiều loại thảo dược khác có tác dụng giảm đau, cải thiện căng cơ, và làm giảm viêm. Bạn có thể thêm chúng vào nước tắm hằng ngày để giảm đau bắp chân và cải thiện tình trạng của cơ bắp.

Tinh chất của các thảo dược này có thể dễ dàng thẩm thấu qua các tế bào da và mô mỡ, giúp trị bệnh nhanh và lâu dài.

Bên cạnh đó, tắm thảo dược cũng giúp bạn tinh thần được thư giãn và hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh hơn.

Sử dụng thuốc giảm đau

Nếu bạn bị đau nhức cơ bắp chân kéo dài và mức độ đau nghiêm trọng, các phương pháp thư giãn thông thường không có tác dụng làm thuyên giảm cơn đau được, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau. Đây cũng là cách giảm đau cơ bắp chân nhanh chóng và an toàn mà bạn nên áp dụng.

Bổ sung thuốc giảm đau giúp bạn giảm đau cơ bắp chân nhanh chóng và an toàn.
Bổ sung thuốc giảm đau giúp bạn giảm đau cơ bắp chân nhanh chóng và an toàn.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc dược sĩ về cách sử dụng và liều dùng thuốc đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trên là những chia sẻ về các cách giảm đau cơ bắp chân tốt nhất, hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quý bạn đọc để có thêm nhiều giải pháp giảm đau hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Top 5 cách làm giảm đau nhức xương khớp tại nhà cực hay

ĐAU KHỚP HÁNG LÀ GÌ? Nguyên nhân, Cách trị HIỆU QUẢ

Comments are closed.