Khỏe đẹp, Sức khỏe — November 29, 2022 at 6:24 am

5 cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm tốt nhất

by
5/5 - (1 vote)

Trẻ dậy thì là giai đoạn “vàng” phát triển nhanh về toàn diện cơ thể, trong đó nổi bật nhất đó là phát triển về chiều cao. Tuy nhiên, nếu trẻ đang trong giai đoạn dậy thì sớm có thể sẽ có ảnh hưởng xấu về chiều cao sau này.

Vậy, có cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm không? Quý ba mẹ hãy khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là trẻ dậy thì sớm?

Trước khi tìm hiểu cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm, quý ba mẹ hãy quan sát trẻ có phải đang trong giai đoạn dậy thì sớm không bằng các dấu hiệu như:

  • Bé gái: ở độ tuổi 7 hoặc 8, trẻ bắt đầu phát triển ngực, hành kinh trước 10 tuổi và có dấu hiệu phát triển chiều cao hơn so với bạn bè cùng trang lứa.
  • Bé trai: trước 9 tuổi có dấu hiệu như tăng kích thước dương vật, tinh hoàn và cũng tăng chiều cao nổi bật hơn so với bạn bè cùng tuổi.

Ngoài ra, các bé còn có các dấu hiệu như xuất hiện lông dưới cánh tay, lông mu hoặc trên khuôn mặt, giọng nói trầm hơn (bé trai), xuất hiện mụn trên mặt hoặc có mùi cơ thể.

Hướng dẫn 5 cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm hiệu quả

Khám sức khỏe cho trẻ ở tuổi dậy thì sớm

Điều đầu tiên, để tăng chiều cao cho trẻ ở giai đoạn dậy thì sớm, quý ba mẹ nên đưa trẻ kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Tùy vào trẻ đang trong độ tuổi và tình trạng nào, các bác sĩ sẽ hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ hiệu quả cũng như cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm tốt nhất.

Quý ba mẹ nên khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.
Quý ba mẹ nên khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.

Xây dựng bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng

Một trong những cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm quan trọng chính là trẻ nên được bổ sung bữa ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất. Vì sau một đêm, các thức ăn hầu như đã được tiêu hóa hết, trẻ cần có một nguồn năng lượng mới để hấp thu.

Hơn nữa, một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất vào buổi sáng sẽ giúp trẻ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng hơn vào các buổi trong ngày và đồng thời còn hỗ trợ cho việc tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ trong giai đoạn dậy thì sớm.

Ngoài ra, ăn sáng còn giúp trẻ ngăn ngừa được các bệnh về tiêu hóa. Việc bỏ ăn sáng thường xuyên có thể khiến trẻ mắc các bệnh viêm loét dạ dày.

Quý ba mẹ nên xây dựng một bữa ăn sáng cho trẻ theo nguyên tắc sau:

  • Bổ sung đầy đủ các nhóm chất như: chất đạm, chất béo, vitamin, các loại khoáng chất, đặc biệt là các thực phẩm giàu canxi.
  • Đảm bảo bữa ăn sáng đủ 200 – 400 calo/ngày giúp trẻ có đủ năng lượng để hoạt động vui chơi và khả năng tập trung trong học tập.

Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là thức uống có nhiều giá trị dinh dưỡng trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở trẻ dậy thì sớm hiệu quả. Thành phần của sữa bao gồm: chất đạm, chất béo, sắt, kẽm, Canxi, phốt pho… đều có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt.

Quý ba mẹ nên cho trẻ uống sữa ít đường hoặc không đường sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ hơn. Ngoài ra, quý ba mẹ có thể bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua, bơ,…

Sữa là nguồn thực phẩm tốt để hỗ trợ chiều cao cho trẻ dậy thì sớm.
Sữa là nguồn thực phẩm tốt để hỗ trợ chiều cao cho trẻ dậy thì sớm.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Mỗi ngày, quý ba mẹ nên cho trẻ đi ngủ đúng giờ và đủ giấc, bởi đây cũng là cách thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm rất tốt.

Quý ba mẹ nên tập thói quen cho trẻ ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày, đồng thời cho trẻ ngủ trước 23h vì khoảng thời gian từ 23h-01h sáng, cơ thể trẻ sẽ sản sinh nội tiết tố tăng trưởng thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển chiều cao.

Tập luyện thể thao

Việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể cường tráng, tăng cường sức đề kháng, kích thích xương phát triển. Do đó, đây được xem như là cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm hiệu quả mà ba mẹ cần quan tâm. 

Quý ba mẹ có thể khuyến kích con tham gia vào các môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt như: bóng chuyền, bóng rổ, yoga, cầu lông, bơi lội, nhảy dây,…

Cho trẻ vận động thể thao tối thiểu 45 phút mỗi ngày. Việc làm này sẽ kích thích cho trẻ tăng trưởng kích thước xương, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai và linh hoạt hơn.

Tham gia thể thao hỗ trợ trẻ dậy thì sớm phát triển chiều cao hiệu quả.
Tham gia thể thao hỗ trợ trẻ dậy thì sớm phát triển chiều cao hiệu quả.

Những lưu ý khi tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm

  • Hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, hamburger,… hoặc các thực phẩm chứa chất bảo quản, các loại thực phẩm đóng hộp.
  • Bổ sung nước đầy đủ cho trẻ, mỗi ngày 2 lít.
  • Duy trì cân nặng của trẻ hợp lý, tránh tăng cân, béo phì.
  • Cho trẻ tắm nắng mỗi ngày để bổ sung vitamin D giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi tốt hơn.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm, chẳng hạn: cá hồi, cá ngừ, cá thu, các loại quả hạch, hạnh nhân, các loại đậu, rau xanh và trái cây,…
  • Ngoài ra, để hỗ trợ cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm hiệu quả nhất, các bác sĩ cũng khuyến khích quý ba mẹ nên bổ sung thêm cho trẻ các loại thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát huy chiều cao tốt nhất, đồng thời ngăn ngừa các chứng loãng xương, thấp còi,…
Bổ sung thuốc tăng chiều cao là một trong những cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm tốt nhất.
Bổ sung thuốc tăng chiều cao là một trong những cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm tốt nhất.

Gợi ý cho quý ba mẹ tham khảo >> Thuốc tăng chiều cao có hiệu quả không?

Tóm lại chủ đề cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì sớm, quý ba mẹ cần tuân thủ các quy tắc trên để hỗ trợ cho trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất, đồng thời kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ thường xuyên nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

TOP 7 môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

Những bài tập Yoga tăng chiều cao

Comments are closed.