Khỏe đẹp, Làm đẹp, Sức khỏe — February 28, 2023 at 4:22 am

Làm mờ, trị sẹo bằng mật ong ngay tại nhà!

by
5/5 - (1 vote)

Làm mờ và trị sẹo là một vấn đề quan trọng trong việc chăm sóc da. Nhưng bạn có biết rằng, mật ong thường ngày bạn sử dụng cũng là một giải pháp tự nhiên và hiệu quả để làm mờ và trị sẹo ngay tại nhà? Hãy cùng khám phá cách trị sẹo bằng mật ong ngay bên dưới nhé!

1. Tại sao bạn có thể trị sẹo bằng mật ong?

Tại sao mật ong có thể giúp bạn trị sẹo
Tại sao mật ong có thể giúp bạn trị sẹo

Mật ong có nhiều đặc tính có lợi cho quá trình làm mờ và trị sẹo. Đầu tiên, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng viêm, bao gồm các polyphenol, flavonoid và enzyme kháng viêm, giúp làm giảm sự viêm và kích ứng của da.

Thứ hai, mật ong cũng có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm trên da, điều này giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và ngăn chặn việc sẹo trở nên tồi tệ hơn.

Cuối cùng, mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da nhanh chóng hồi phục và làm mờ sẹo. Ngoài ra, mật ong cũng chứa nhiều đường và acid amin, giúp dưỡng ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Vì vậy, các tính chất này của mật ong làm cho nó trở thành một liệu pháp tự nhiên và hiệu quả để làm mờ và trị sẹo. Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong để trị sẹo cần được thực hiện đúng cách và định kỳ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Hướng dẫn 5 cách trị sẹo bằng mật ong tại nhà

Cùng điểm danh nhanh 5 cách trị sẹo bằng mật ong kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả cao:

2.1 Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất

Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất
Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất, khăn sạch, bông tẩy trang.

Cách thực hiện: Bạn dùng nước ấm rửa vùng da chứa sẹo để lỗ chân lông sẽ giãn nở giúp mật ong thấm sâu hơn. Sau đó,  hòa lẫn 2 thìa mật ong với 1 chén nước ấm khuấy tạo độ sền sệt. Bạn có thể dùng bông tẩy trang để thoa mật ong lên vùng sẹo rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Tiếp theo, bạn nằm thư giãn giữ mặt nạ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn dùng đá lạnh chà nhẹ xunh quanh, rửa lại bằng nước và kết hợp thoa kem vitamin E để giúp xóa mờ sẹo nhanh chóng.

2.2 Trị sẹo bằng mật ong và hành tím

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong và 2 – 3 củ hành tím.

Cách thực hiện: Bạn chọn hành tím bóc vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn hành cùng mật ong và dùng thìa khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp tục, bôi hỗn hợp lên vùng da chứa sẹo giữ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Đây là những công thức trị sẹo bằng mật ong đã được nhiều chị em chia sẻ và kiểm chứng thành công. Chị em nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

2.3 Trị sẹo bằng mật ong + bột quế xay mịn

Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất kết hợp bột quế
Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất kết hợp bột quế

Chuẩn bị: 3 muỗng xúp mật ong và một muỗng xúp bột quế xay mịn.

Cách thực hiện: Trộn 2 nguyên liệu thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã vệ sinh mặt, bạn đắp hỗn hợp lên và thư giãn 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Bạn nên thực hiện cách làm này 2 -3 lần trên tuần để sớm xóa mờ sẹo.

2.4 Mật ong + trứng gà + nước cốt chanh

Việc sử dụng loại mặt nạ này sẽ giúp làm mờ sẹo thâm và sẹo bỏng, đồng thời giúp da phục hồi. Vitamin trong chanh cũng sẽ giúp tẩy tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Ngoài ra, trứng còn có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp cho da trở nên mịn màng hơn và không còn dấu hiệu của sẹo. Đối với những trường hợp trị sẹo bỏng bằng mật ong, cũng nên áp dụng loại mặt nạ này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong + 1 quả trứng gà + 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn tất cả những nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt. Sau đó đắp lên vùng da chứa sẹo, sau khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước.

2.5 Trị sẹo dùng mật ong + dầu oliu

Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất kết hợp dầu oliu
Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất kết hợp dầu oliu

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong + 2 thìa dầu oliu

Cách thực hiện: Tương tự như các cách trên, bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau. Dùng tăm bông hoặc tay đã rửa sạch thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rỗ, thư giãn khoảng 20-30 phút. Kiên trì thực hiện từ 2-3 lần/ tuần đến khi đạt được hiệu quả điều trị.

Trên đây là 5 cách làm mờ cũng như trị sẹo bằng mật ong. Những cách này khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Nếu bạn có các vấn đề dị ứng với mật ong hoặc các nguyên liệu có trong mật ong thì hãy thử sử dụng các loại kem trị sẹo nhé! Kem trị sẹo thường trị được nhiều loại sẹo, các thành phần được công bố giúp bạn trị và làm mờ sẹo hiệu quả, nhanh chóng. Hãy mua hàng ở những nơi uy tính, sản phẩm chính hãng nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bài viết này có sự tham khảo thông tin từ Nhà Thuốc Việt

Có thể bạn quan tâm

Trị sẹo bằng nghệ tươi kết quả bất ngờ!

Chia sẻ bạn 6 cách trị sẹo mới kéo da non!

Gợi ý bạn 5 cách trị sẹo rỗ hiệu quả!

Comments are closed.