Khỏe đẹp, Làm đẹp, Sức khỏe — February 18, 2023 at 4:31 am

Nên uống Collagen lúc nào để cải thiện làn da và sức khỏe?

by
5/5 - (3 votes)

Khi phụ nữ bước vào độ tuổi 30, việc bổ sung Collagen cho cơ thể là vô cùng cần thiết để hỗ trợ chống lại lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Collagen đúng cách để đạt được tác dụng tối ưu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của Collagen đối với sức khỏe và làn da, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Collagen đúng phương pháp.

Collagen có tác dụng gì đến với cơ thể bạn?

Collagen trong cơ thể mỗi người
Collagen trong cơ thể mỗi người

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi: uống collagen có tốt không?, theo đó Collagen là một loại protein đặc biệt, chiếm khoảng 25% tổng số lượng protein trong cơ thể con người. Nó là thành phần chính của da, xương, sụn, tóc, móng tay, và rất nhiều cơ quan và mô khác. Collagen đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và sản xuất acid amin, là yếu tố cần thiết để nuôi dưỡng tế bào da, xương, sụn, tóc, móng tay, giúp chúng chắc khỏe và đàn hồi. Chính vì thế, bổ sung Collagen vào cơ thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, giúp duy trì sự trẻ trung, chống lão hóa, phục hồi tổn thương và tăng cường sức khỏe.

  • Tăng cường Collagen đầy đủ giúp cơ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa được các bệnh có liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương,…
  • Bổ sung Collagen còn hỗ trợ cho các hoạt động của sụn, phòng tránh thoát vị đĩa đệm.
  • Collagen còn đóng vai trò giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, hạn chế gãy rụng và ngăn ngừa hói đầu.
  • Cung cấp đầy đủ Collagen cho cơ thể còn giúp móng tay, móng chân mau dài, khó bị gãy.
  • Collagen giúp tăng cường thị lực cho đôi mắt, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể không bị tấn công bởi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Xem ngay: Review top 12+ loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

Uống Collagen như nào là đúng cách?

Trên thị trường hiện nay cung cấp thực phẩm chức năng bổ sung Collagen cho cơ thể có 3 dạng chính là dạng nước, bột và viên. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau.

  • Uống Collagen đúng cách dạng nước: Đối với các thực phẩm bổ sung Collagen dạng nước, cách uống rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp chai và uống giống như các loại nước giải khát thông thường. Các sản phẩm Collagen dạng nước dễ hòa tan và thẩm thấu, giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng.
  • Collagen dạng bột: Các sản phẩm cung cấp Collagen được sản xuất dưới dạng bột thường sẽ được đóng gói trong một túi giấy nhỏ. Khi muốn sử dụng, người dùng chỉ cần xé gói giấy ra và hòa tan bột Collagen bên trong vào nước, khuấy đều lên trước khi uống.
  • Cách uống Collagen dạng viên: Collagen dạng viên có mức độ hòa tan không cao bằng dạng nước và bột. Vì thế, khi sử dụng bạn nên uống nhiều nước để cơ thể dễ hấp thu hơn, hạn chế việc đào thải ra ngoài nhiều sẽ rất lãng phí.

Nên uống Collagen lúc nào là hợp lý?

Collagen có thể được bổ sung vào cơ thể bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để tối đa hóa hiệu quả sử dụng, bạn nên bổ sung Collagen vào một số thời điểm nhất định. Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để bổ sung Collagen là vào buổi sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ. Lúc này, cơ thể đang trong quá trình phục hồi và sản xuất các axit amin, giúp cải thiện sức khỏe và làn da.

nên uống collagen lúc nào là hợp lý
Nên uống collagen lúc nào là hợp lý

Nếu bạn không thể uống Collagen vào các thời điểm này, bạn nên uống khoảng 3 giờ trước hoặc sau bữa ăn. Điều quan trọng là bạn không nên uống Collagen cùng với thức ăn hoặc ngay sau khi ăn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu Collagen. Bạn cũng nên hạn chế ăn uống sau khi uống Collagen để tăng khả năng hấp thu và sử dụng Collagen trong cơ thể.

Theo Nhà Thuốc Việt

Có thể bạn quan tâm

Phụ nữ sau 35 tuổi nên uống collagen loại nào để ngăn ngừa lão hóa?

Mách nhỏ 6 cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất

Comments are closed.