Bóng đá quốc tế — December 15, 2022 at 11:25 am

Pháp vượt qua Ma Rốc ở trận Bán kết thứ 2

by
Rate this post

Với 2 bàn thắng của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani, Pháp đã vượt qua Ma Rốc để đĩnh đạc bước vào chung kết World Cup 2022.

Pháp bước vào trận bán kết World Cup 2022 trước Ma Rốc với tâm thế thận trọng nhưng cũng đầy quyết tâm. Đó cũng là lí do vì sao, thầy trò HLV Didier Deschamps tỏ ra rất chủ động trong việc cầm bóng và làm chủ nhịp độ tấn công. Dù như 2 trận đấu gặp đối thủ mạnh trước khi gặp Pháp, Ma Rốc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuy nhiên đại diện của Châu Phi vẫn phải nhận bàn thua từ quá sớm.

Phap-buoc-vao-chung-ket-World Cup 2022
Pháp bước vào chung kết World Cup 2022

Ngay ở phút thứ 5, Raphaël Varane thực hiện tình huống dâng lên giữa sân, anh tung ra đường chọc khe cho Antoine Griezmann. Tiền đạo mang áo số 7 có pha thoát xuống khôn ngoan và lập tức căng ngang vào trong cho các đồng đội. Dù cú dứt điểm của Kylian Mbappé là không thực sự tốt, tuy nhiên bóng lại vô tình tìm đến Theo Hernandez. Trong một tư thế không ai kèm, Theo Hernandez dễ dàng ghi bàn vào khung thành quá trống trải.

Ma Rốc cố gắng đáp trả nhưng ngoài cú cứa lòng chân phải tầm xa của Ounahi bị Lloris đấm ra ở phút thứ 10, đội bóng Bắc Phi gần như bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp.

Không những vậy, Saiss còn bị chấn thương phải rời sân chỉ sau 20 phút, trước đó anh đã đoán sai một pha bóng bổng nhưng may cho Ma Rốc là Giroud sút chạm cột dọc.

Phút 36 Giroud lần thứ 2 có cơ hội ghi bàn sau khi Pháp phản công và Mbappe đã có pha đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng, dù hàng thủ Ma Rốc đã gần như không còn khả năng phản kháng.

Thế trận đầu hiệp 2 diễn ra tương tự như hiệp 1, Ma Rốc vẫn là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm, tuy nhiên hàng thủ của Pháp đã kiên cường chống đỡ. Khi mà Ma Rốc vẫn chưa thể tìm được bàn gỡ, họ đã phải nhận đòn hồi mã thương đầy cay đắng.

Phút 78 Randal Kolo Muani vào sân thay Dembele, chỉ 44 giây sau anh đã ghi bàn ở nhịp chạm bóng đầu tiên, khi một cú sút đổi hướng của Mbappe đi về phía mình với khung thành rộng mở trước mặt.

Phap-tien-vao-chung-ket-gap-Argentina
Pháp có một trận đấu hay và chặt chẽ trước Ma Rốc

Lúc này Ma Rốc không còn cơ hội gỡ hòa, và ở phút bù giờ họ cũng bị từ chối cơ hội ghi bàn danh dự với pha cản bóng vạch vôi của Kounde.

Thắng 2-0, Pháp sẽ vào chơi trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina vào lúc 22h ngày 18/12.

Trong khi đó, Ma Rốc sẽ gặp Croatia trong trận tranh hạng 3 lúc 22h ngày 17/12.

Xem thêm:

Có thể bạn cũng quan tâm:

Comments are closed.