Tìm hiểu cách nhảy dây đúng cách

by
5/5 - (5 votes)

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục quen thuộc với mỗi người chúng ta từ khi còn rất nhỏ. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ được phương pháp nhảy dây đúng để mang lại hiệu quả tối đa.

Nhảy dây giúp đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Ngoài ra, nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể nên rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì.

Đa số người tập sẽ có xu hướng nghĩ rằng mình không bắt được nhịp hay không phối hợp được. Tuy nhiên, điều này có thể xuất phát từ sai lầm trong cách nhảy dây của bạn. Cùng xem các lỗi thường gặp bên dưới để nhảy dây đúng cách nhé!

1. Cầm sai dây

Bạn thường nắm lấy 2 đầu dây nhảy. khi đó, sợi dây bị lỏng  khiến bạn khó để thực hiện những mẹo nhỏ & tìm ra nhịp nhảy.

Để nhảy dây đúng cách dán, hãy nắm chặt tay cầm, đặt ngón tay gần phần dây sắt  ổ bi ở tay cầm. điều ấy có thể giúp bạn kiểm soát và điều hành tốt hơn  khiến sợi dây quay mượt hơn không ít.

nhảy dây đúng cách
Tư thế cầm dây – Nhảy dây đúng cách

2. Vị trí cổ tay

Nhiều người thường đặt hai cổ tay quá xa nhau. Đây là cách nhảy dây sai lầm không đáng có khi thực hiện loại hình luyện tập này.

Vì bạn dễ vấp phải dây khi thực hiện động tác nhảy. Do đó, người tập nên đưa 2 cổ tay gần với nhau hơn. Bạn sẽ kiểm soát tốt hơn và dễ điều chỉnh trong khi nhảy.

nhảy dây đúng cách
Tay cầm dây nên để gần nhau – Nhảy dây đúng cách

3. Chất lượng dây

Một lỗi sai mà nhiều bạn phạm phải chính là chọn dây nhảy quá nhẹ. mặc dù loại dây này rẻ  rất dễ mua nhưng không dễ để phối với. Bạn sẽ khá khó cảm nhận được nó đang ở đâu trong khi nó quay xung quanh mình. Điều đó khiến bạn khó điều chỉnh được nhịp nhảy của bản thân mình.

Vậy làm sao để bạn biết được dây quá nhẹ? Nếu có thể vung xoay dây mà dường như không dùng chút lực nào, đó là sợi dây quá nhẹ đối với bạn.

nhảy dây đúng cách
Chất lượng dây – Nhảy dây đúng cách

Để nhảy dây đúng chuẩn, bạn hãy lựa chọn bắt đầu với sợi dây nặng vừa đủ. Mặc dù nghe có vẻ hơi trực quan nhưng một sợi dây nặng hơn sẽ giúp cho bạn cảm nhận để kịp thời điều chỉnh khi đang nhảy.

Nó cũng có thể có thể làm giảm vòng xoay để bạn tập trung hơn vào vấn đề kiểm soát và điều chỉnh dây làm thế nào để cho phù hợp & để không bị ngừng lại.

4. Chuyển động của cánh tay

Một lỗi sai nữa đó là bạn chuyển động cánh tay quá mức cần thiếtđiều đó cũng có thể có thể xảy ra với những ai có “thâm niên” trong loại hình luyện tập này.

Bình thườngnhững người mới ban đầu sẽ quay dây bằng khuỷu tay hoặc vai. điều đó không chỉ có không công dụng mà còn khiến cơ thể nhanh mệt.

Cách nhảy dây đúng là khi cánh tay bạn nên giữ nguyên & đa phần chuyển động là từ cổ tay. nếu như bạn thấy khuỷu tay xoay hoặc vai xoay thì nên dừng. Bởi hai bộ phận này nên được nới lỏng tự nhiên và thoải máitrong đó cổ tay chính là phần vận động nhiều nhất trong bài tập này.

nhảy dây đúng cách
Chuyển động cánh tay – Nhảy dây đúng cách

Xem thêm: Nhảy dây có giảm cân không? Các kỹ thuật nhảy dây giảm cân

5. Độ cao khi bật nhảy

Nhảy quá cao cũng là một lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải. Do tâm lý những ai sợ vấp phải dây, bạn sẽ có xu hướng cố gắng tạo ra một khoảng cách lớn nhất giữa cơ thể và mặt đất.

Người tập cũng có thể cố nâng gối lên cao hoặc đá bàn chân về phía sau để điều chỉnh cho dây nhảy đi qua. Vậy làm thế nào để biết bạn đang mắc sai lầm lớn.

Hãy nhìn vào gương hoặc nhờ bạn của mình quay lại nhé. Với bài nhảy dây cơ bản, bạn chỉ nên cách mặt đất khoảng 3 – 6cm. Đầu gối không nên nâng quá cao và bàn chân nên chạm sàn nhẹ nhàng.

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn cải thiện:

  • Luôn giữ 2 chân gần nhau
  • Luôn tiếp đất nhẹ nhàng bằng đế giữa của lòng bàn chân. Điều này giúp bạn nảy khỏi mặt đất nhanh hơn.
  • Duy trì đầu gối cong nhẹ, không được duỗi thẳng quá mức
  • Thực hiện nhảy bằng cách đếm để cải thiện nhịp nhảy

    nhảy dây đúng cách
    Độ cao khi nhảy dây giúp bạn nhảy dây đúng cách

Dưới đây là thông tin về tìm hiểu cách nhảy dây đúng cách Blog Thể Thao HCM chia sẻ, hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ kiến thức cho bạn. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp giữa thuốc giảm cân và nhảy dây giúp bạn có 1 vóc dáng thon gọn.

Comments are closed.