Sức khỏe — April 26, 2023 at 12:28 pm

5 triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới thường gặp và cách phòng ngừa

by
5/5 - (2 votes)

Tình trạng yếu sinh lý đang ngày một gia tăng ở nam giới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ các tác động bên ngoài cũng như từ lối sống sinh hoạt và ăn uống chưa lành mạnh, khoa học. Việc nhận thức rõ các dấu hiệu bệnh sẽ giúp bạn sớm phòng ngừa và chữa trị hiệu quả bệnh tình tốt hơn.

Vậy, các triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới là gì? Mời bạn khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

5 triệu chứng yếu sinh lý phổ biến ở nam giới thường gặp

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là một trong những triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới rất phổ biến. Khi bị rối loạn xuất tinh, nam giới có thể không thể xuất tinh bình thường hoặc không xuất tinh được trong quá trình quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất
Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất

Theo quy luật thường, quá trình giao hợp của đàn ông được tuần tự trải qua các cảm giác: Ham muốn – cương cứng – giao hợp – khoái cảm – xuất tinh. Tuy nhiên, khi bị rối loạn xuất tinh, người đàn ông có thể gặp phải các trường hợp xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một chứng rối loạn chức năng tình dục phổ biến ở nam giới. Điều này có nghĩa là dương vật không thể đạt được độ cứng đủ để có thể thực hiện hành vi tình dục.

Rối loạn cương dương nếu không được chữa trị, lâu dần “cậu nhỏ” sẽ bị ỉu xìu trước khi xuất tinh, thiếu cảm giác hưng phấn trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, thiếu hay mất khoái cảm tình dục.

Ham muốn tình dục bị suy giảm

Triệu chứng yếu sinh lý như suy giảm ham muốn tình dục hoặc giảm cảm giác trong chuyện “giường chiếu” có thể gây ảnh hưởng đến sự hòa hợp và tình cảm trong mối quan hệ.

Nam giới mắc phải chứng bệnh này thường không có mong muốn gần gũi với bạn tình và không cảm thấy hứng thú hoặc hưng phấn trong quá trình quan hệ.

Yếu sinh lý cũng khiến cho các quý ông giảm ham muốn tình dục.
Yếu sinh lý cũng khiến cho các quý ông giảm ham muốn tình dục.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này, bao gồm mệt mỏi quá độ, căng thẳng trong công việc, chấn thương tâm lý và nhiều yếu tố khác.

Đau nhức trong khi giao hợp

Khi suy giảm chức năng tình dục xảy ra, một trong những triệu chứng thường thấy là cảm thấy đau nhức khi quan hệ. Nam giới có thể gặp phải đau khi dương vật cương cứng do kích thích quy đầu, bao quy đầu hoặc đau khi xuất tinh. Sau khi quan hệ, họ cũng có thể gặp phải tiểu buốt hoặc tiểu rát.

Không có cảm giác thỏa mãn sau khi quan hệ

Cảm giác không thỏa mãn sau khi quan hệ và xuất tinh là một dấu hiệu của yếu sinh lý mà nam giới nên để ý đến. Đây cũng là triệu chứng mà nhiều người mắc phải.

Mặc dù không cảm thấy thỏa mãn sau khi quan hệ có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hoặc lặp đi lặp lại, bạn nên tìm đến các chuyên gia y tế để thăm khám và xác định các dấu hiệu bất thường.

Cách phòng ngừa yếu sinh lý hiệu quả tại nhà

  • Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cơ thể.
  • Thư giãn và ngủ đúng giờ là cách tốt nhất để giữ cho sức khỏe tinh thần và cơ thể được cân bằng. Tối thiểu 7-8 giờ ngủ mỗi đêm là cần thiết.
  • Tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm có chất bảo quản, như các loại thực phẩm chiên, xào, nướng.
  • Duy trì cân nặng hợp lý, tránh tăng cân đột ngột và béo phì.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ để giảm stress và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các tinh chất từ sâm Ngọc Linh là một giải pháp hiệu quả để giúp chữa bệnh yếu sinh lý. Đặc biệt, dùng lá trà sâm Ngọc Linh để pha trà uống mỗi ngày rất được nhiều quý ông ưa chuộng. Đây là một trong những cách giúp bổ thận tráng dương và ngăn ngừa các chứng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh và mãn dục sớm ở nam giới rất tốt.

Bạn có thể tìm hiểu thêm >> Lá sâm Ngọc Linh có tác dụng gì?

Uống trà sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sức khỏe sinh lý hiệu quả.
Uống trà sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sức khỏe sinh lý hiệu quả.

Trên là 5 triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả, hi vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức trên để cải thiện sức khỏe sinh lý tốt nhất cho mình.

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm:

Các biện pháp tăng cường sinh lý nam hiệu quả nhất

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Những món ăn giúp tăng cường sinh lý nam tại nhà tốt nhất

Comments are closed.