Khỏe đẹp, Sức khỏe — May 19, 2023 at 11:42 am

Yếu sinh lý có con được không? Có thụ thai thành công không?

by
5/5 - (2 votes)

Yếu sinh lý có con được không? Đây luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều quý ông, đặc biệt là những người đang có vấn đề về sức khỏe sinh lý. Trong đó, các quý ông mắc phải tình trạng yếu sinh lý thường mặc cảm, tự ti và lo sợ đến hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Khám phá bài viết dưới đây để được giải đáp các thắc mắc chi tiết bạn nhé!

Hiểu về tình trạng yếu sinh lý

Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến nam giới mà còn có thể xảy ra ở cả nữ giới. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng ta chỉ nói đến yếu sinh lý ở nam giới.

Yếu sinh lý ở nam giới bao gồm những triệu chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, đau đớn trong quá trình quan hệ tình dục, tần suất xuất tinh giảm và khó có con,…

Do đời sống xã hội áp lực và hối hả, yếu sinh lý dần xuất hiện ở giới trẻ, chủ yếu do lối sống sinh hoạt không lành mạnh và ăn uống thiếu khoa học.

Yếu sinh lý làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dực của vợ chồng.
Yếu sinh lý làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dực của vợ chồng.

Tình trạng yếu sinh lý ở mỗi người sẽ khác nhau. Sau đây là các mức độ yếu sinh lý thường gặp:

  • Mức độ nhẹ: Đây là giai đoạn người bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng, họ vẫn có ham muốn và hoạt động tình dục vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, lúc này người bệnh có cảm nhận cơ thể hơi mệt mỏi, và khả năng cương khó khăn hơn trước. 
  • Mức độ vừa: Ở giai đoạn này, mặc dù người bệnh vẫn có ham muốn tình dục nhưng bắt đầu có một số biểu hiện suy giảm khả năng tình dục như: “cậu nhỏ” khó cương cưng, cần nhiều thời gian để kích thích hơn, nhưng cương không giữ được lâu, tần suất xuất tinh cũng bị giảm. 
  • Mức độ nặng: Đây là giai đoạn vô cùng nguy hiểm, người đàn ông không còn ham muốn tình dục, dương vật không thể cương cứng. Tình trạng này này không được điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh. 

Yếu sinh lý có con được không?

Yếu sinh lý ở nam giới là sự suy giảm chất lượng đời sống tình dục, biểu hiện rõ ở tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc không duy trì đủ lâu để thực hiện một cuộc giao hợp trọn vẹn, hoặc không có cảm giác hứng thú trong đời sống tình dục,…

Thực hư yếu sinh lý có con được không?
Thực hư yếu sinh lý có con được không?

Vậy, yếu sinh lý có con được không?

Tuy nam giới bị yếu sinh trong khi “yêu” nhưng hoàn toàn không gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con cũng như mang thai nếu người chồng vẫn có khả năng xuất tinh và chất lượng tinh trùng tốt.

Tuy nhiên, nếu không cải thiện tình trạng yếu sinh lý, lứa đôi sẽ chậm có con hơn bình thường, hoặc ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân vợ chồng. Vì nam giới bị yếu sinh lý sẽ khiến cho các khoái cảm tình dục dần mất đi, tần suất quan hệ tình dục thưa dần, khả năng tinh trùng gặp trứng để thụ thai cũng ít hơn.

Trong một số trường hợp khác, nam giới có thể trải qua giai đoạn mãn dục do sự suy giảm Testosterone, khiến cho ham muốn tình dục giảm dần và dẫn đến tình trạng dương vật không thể cương cứng. Hoặc khả năng sản xuất Nitric Oxide của cơ thể kém, gây ra hiện tượng mạch máu không co giãn đủ, tạo ra xơ vữa động mạch, làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và gây rối loạn cương, gây khó khăn trong quá trình giao hợp và khiến các quý ông gặp khó khăn trong việc có con một cách tự nhiên.

GIẢI PHÁP CHO NAM GIỚI YẾU SINH LÝ MUỐN CÓ CON

Khá nhiều nam giới trong độ tuổi sinh đẻ gặp vấn đề sinh lý. Mặc dù vợ hoàn toàn khỏe mạnh nhưng mãi vẫn chưa có tin vui. Để tăng cơ hội làm cha, người chồng cần có biện pháp cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Cụ thể là:

Thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa

Khi thăm khám tại các bệnh viện, nam giới sẽ được xét nghiệm máu, định lượng hormone, làm tinh dịch đồ,… qua đó giúp bạn xác định được nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn.

Can thiệp ngoại khoa

Trường hợp dương vật cong do di chứng của các mô sẹo, tắc ống dẫn tinh hoặc các vấn đề tiền liệt tuyến… bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật. Khi các bệnh lý được điều trị, nam giới sẽ tăng cơ hội có con tự nhiên.

Tiến hành thụ tinh nhân tạo

Nếu nam giới gặp các vấn đề không thể khắc phục như: xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh khi quan hệ, số lượng và chất lượng tinh trùng không đạt yêu cầu (ít, bất thường), thì biện pháp chọn lọc và bơm tinh trùng vào buồng trứng (IUI) được cho là lựa chọn tối ưu.

Ngoài những phương pháp truyền thống, một lựa chọn khác cho các cặp vợ chồng gặp vấn đề yếu sinh lý là sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Qua quá trình này, bác sĩ sẽ tiến hành thu thập tinh trùng và trứng, đồng thời tạo ra môi trường lý tưởng trong một đĩa petri để cho hai tế bào này gặp nhau và thụ thai.

Sau khi phôi thai phát triển ổn định, nó sẽ được chuyển vào tử cung của người mẹ. Quá trình mang thai sẽ tiếp tục diễn ra bình thường, với sự theo dõi đều đặn từ bác sĩ để đảm bảo sự phát triển và khỏe mạnh của thai nhi.  

Điều trị bằng thuốc

Ngoài việc duy trì lối sống sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và khoa học; để hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả, bạn có thể bổ sung các loại thuốc như:

  • Các loại thảo mộc thiên nhiên giúp tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương, tăng ham muốn như: ba kích, nhục thung dung, sơn thù, kỷ tử, nhân sâm, lộc nhung…
  • Các tinh chất thiên nhiên hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới như: tinh chất hàu, tinh chất testofen từ cỏ cà ri, tinh chất bá bệnh, tinh chất bạch tật lê…
  • Bổ sung thực phẩm chức năng Rocket 1h giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả, tăng cường Testosterone kích thích ham muốn tinh dục, ngăn ngừa rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, chống mệt mỏi, căng thẳng,…
Hỗ trợ bổ sung Rocket 1h giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả.
Hỗ trợ bổ sung Rocket 1h giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả.

Tìm hiểu thêm >> Rocket 1h là gì? Thành phần, công dụng và lưu ý khi dùng

Cách phòng ngừa yếu sinh lý hiệu quả tại nhà

  • Thường xuyên vận động thể chất mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe.
  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ, bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý ở nam giới như: các loại cá béo, hải sản, rau xanh, các loại hạt, hạnh nhân, gừng, tỏi, hẹ,…
  • Hạn chế lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích gây hại.
  • Sinh hoạt tình dục vợ chồng với tần suất phù hợp , an toàn và lành mạnh, tránh thủ thủ, tiếp xúc văn hóa phẩm đồi trụy.
  • Ngủ đúng giờ đủ giấc, tối thiểu 7-8h/ngày.
  • Duy trì cân nặng hợp lý, tránh để tăng cân, béo phì.

Trên là bài viết giải đáp về chủ đề “Yếu sinh lý có con được không?”. Hi vọng thông qua những chia sẻ này, quý bạn đọc đã sáng tỏ các thắc mắc của mình, đồng thời tìm ra cho mình các giải pháp tăng cường sức khỏe sinh lý tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

5 bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả cực tốt

5 triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới thường gặp và cách phòng ngừa

 

Comments are closed.