Làm đẹp, Sức khỏe — February 23, 2023 at 10:00 am

5 cách làm nước ép giải độc gan tại nhà!

by
5/5 - (1 vote)

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, có nhiệm vụ lọc các chất độc và chất cặn bã ra khỏi máu để đảm bảo sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, nếu gan không hoạt động tốt, các chất độc và cặn bã sẽ tích tụ trong cơ thể, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy, việc giải độc gan là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách làm nước ép giải độc gan tại nhà, giúp bạn có thể chăm sóc gan một cách tốt nhất.

Các chức năng mà gan đảm nhiệm

Gan có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể
Gan có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể

Dưới đây là chức năng mà lá gan của bạn phải thực hiện mỗi ngày:

  • Lọc máu: Gan là nơi lọc các chất độc và cặn bã ra khỏi máu, giúp giữ cho máu trong sạch và đảm bảo cơ thể hoạt động tốt.
  • Giữ cân bằng nước và chất điện giải: Gan giúp điều chỉnh nồng độ các chất điện giải trong cơ thể, bao gồm cả natri, kali, canxi, magie và phốt pho. Nó cũng giúp duy trì cân bằng nước và các chất điện giải khác trong cơ thể.
  • Tạo ra và cân bằng các hormone: Gan có thể sản xuất và phân phối một số loại hormone, bao gồm cả insulin, hormone tăng trưởng và hormone tố giúp điều chỉnh chu kỳ sinh sản của nữ giới.
  • Lưu trữ và chuyển hóa năng lượng: Gan giúp lưu trữ glycogen, một dạng đường trong cơ thể, và chuyển đổi nó thành glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể khi cần thiết.
  • Tạo ra và bảo vệ protein: Gan giúp sản xuất nhiều loại protein khác nhau, bao gồm cả albumin và globulin. Nó cũng giúp ngăn chặn sự phân hủy protein trong cơ thể.
  • Tạo ra và bảo vệ cholesterol: Gan giúp sản xuất một số loại cholesterol, bao gồm cả cholesterol xấu (LDL) và cholesterol tốt (HDL). Nó cũng giúp ngăn chặn sự phân hủy cholesterol trong cơ thể.
  • Giúp đông máu: Gan có vai trò trong quá trình đông máu bằng cách sản xuất các yếu tố đông máu.

Tóm lại, gan có nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể, từ việc lọc máu, giữ cân bằng nước và chất điện giải đến tạo ra và bảo vệ protein và cholesterol. Việc giữ cho gan khỏe mạnh và hoạt động tốt rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể.

5 công thức nước ép giải độc gan thơm ngon

Làm nước ép detox thải độc gan với công thức nước ép cần tây

Cần tây loại rau dinh dưỡng đã được công nhận là loại rau xanh của sức khỏe. Trong cần tây chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin A,B,C, canxi, magie,… vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 1 nắm rau cần tây,  1 nắm rau bina, 1 nắm rau cải xoăn, 1 thìa nước cốt chanh, một ít muối.

Detox cần tây - Nước ép giải độc gan
Detox cần tây – Nước ép giải độc gan

Công thức nước ép thải độc gan đơn giản với nước ép cà rốt

Cà rốt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, biotin, vitamin K, kali và vitamin B6. Đây là những chất chống oxi hóa, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ một số bệnh ung thư.

Theo Tạp chí Journal of Nutrition (09/2008) chia sẻ về công trình nghiên cứu nước ép cà rốt đối với gan như sau:

“Nước ép cà rốt có khả năng làm tăng nồng độ các hợp chất có tính sinh học đồng thời có khả năng chống oxy hóa ở gan hiệu quả”.

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước cốt gừng.

>>>Tham khảo thêm: Thực phẩm chức năng giải độc gan

Công thức nước ép củ cải đường – nước ép mát gan bạn nhất định phải thử

Trong cải đường rất giàu vitamin C và chất xơ tốt cho gan, đặc biệt là hỗ trợ và làm sạch gan. Bên cạnh đó, củ cải đường còn giúp kích thích hỗ trợ sản xuất mật, tăng cường hoạt động enzym.

Nguyên liệu: 1 củ cải đỏ, 1 quả táo, 1 quả dưa chuột, 1 nắm rau cần tây, 1 ít lá bạc hà tươi.

Nước ép củ cải đường - Nước ép giải độc gan hiệu quả
Nước ép củ cải đường – Nước ép giải độc gan hiệu quả

Công thức nước ép thải độc gan bằng nước chanh

Nước chanh là thức uống đã quá quen thuộc, nguyên liệu dễ tìm công dụng cho sức khỏe tốt, giữ dáng,…được xem là cách giải độc gan hiệu quả. Một công thức mới lạ cho thức uống quen thuộc này.

Nguyên liệu: 1 quả chanh ép lấy nước, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ, 500 ml nước lọc.

Công thức nước ép táo

Công thức nước ép táo được biết đến là loại trái cây có công dụng hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ, chống táo bón,… Bên cạnh đó, nước ép táo nhờ có chứa một lượng lớn pectin khi kết hợp với các chất khác giúp làm sạch gan, hỗ trợ thải độc gan, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Nguyên liệu: 3 lá cải cầu vồng, ½ quả dứa nhỏ, 1 quả táo ( đỏ hoặc xanh), 1 quả dưa chuột, ½ quả chanh bỏ hạt.

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta, việc giải độc gan là vô cùng cần thiết để giúp lá gan hoạt động tốt. Qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn công thức làm 5 loại nước ép giải độc gan vừa đơn giản mà còn hiệu quả! Chúc bạn thành công!

Theo nhathuocviet.vn

Tin tức liên quan

TOP 10 loại đồ uống giải độc gan hiệu quả!

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh, thuốc Tây

TOP 10 các món ăn giải độc gan tốt nhất bạn nên thử!

Comments are closed.