Làm đẹp, Sức khỏe — February 25, 2023 at 3:19 am

Cấy collagen tươi là gì? Cần lưu ý những điểm gì?

by
5/5 - (1 vote)

Cấy collagen tươi là một trong những phương pháp làm đẹp da đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này và tác dụng của nó đối với làn da. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấy collagen tươi là gì, các phương pháp cấy collagen tươi phổ biến hiện nay và những lợi ích mà phương pháp này mang lại cho làn da của chúng ta.

1. Cấy collagen tươi là gì?

Cấy collagen là một phương pháp điều trị thẩm mỹ, trong đó một loại collagen được cấy vào trong da để cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Collagen là một loại protein tự nhiên có trong cơ thể chịu trách nhiệm tạo ra độ đàn hồi và độ săn chắc cho da, tuy nhiên, với quá trình lão hóa, lượng collagen sản xuất bởi cơ thể giảm dần, dẫn đến da trở nên chùng nhão và xuất hiện nếp nhăn.

Khái quá phương pháp cấy collagen tươi là gì
Khái quá phương pháp cấy collagen tươi là gì

Trong phương pháp cấy collagen, collagen được tách ra từ nguồn tự nhiên hoặc được sản xuất nhân tạo sau đó được tiêm vào trong da tại các vùng cần điều trị. Cấy collagen giúp tăng cường độ đàn hồi và độ săn chắc cho da, cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và chùng nhão. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này có thể khác nhau tùy vào từng trường hợp và thời gian kéo dài của nó cũng có thể khác nhau.

2. Thời gian duy trị tác dụng của cấy Collagen

Thời gian để duy trì tác dụng của việc cấy collagen tùy thuộc vào loại sản phẩm và quy trình cấy. Thông thường, tác dụng của cấy collagen tươi có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm tùy thuộc vào cách thức và chất lượng sản phẩm được sử dụng. Tuy nhiên, để duy trì tác dụng lâu dài, việc chăm sóc và bảo vệ da sau khi cấy collagen cũng rất quan trọng. Bạn nên tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc da của chuyên gia để giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh sau khi tiến hành quá trình cấy collagen tươi.

3. Đối tượng thực hiện cấy collagen

Da xuất hiện các nếp nhăn, mất độ đàn hồi, kém tươi trẻ

Da không đều màu, lỗ chân lông to

Đang tìm kiếm một liệu trình duy trì độ căng mịn, bóng khỏe của làn da

Ngoài việc cấy collagen bạn có thể sử dụng thêm các loại collagen nước cũng giúp bổ sung rất nhiều collagen thiếu hụt cho cơ thể và còn rất an toàn!

4. Quy trình thực hiện cấy collagen tươi

Bước 1:  Chuyên gia thăm khám tình trạng da

Đối với mọi liệu trình, việc thăm khám là vô cùng quan trọng. Đây là bước để chuyển gia xác định được tình trạng lão hóa, sẹo, sắc tố da của khách hàng… Từ đó liệu trình phù hợp sẽ được xác định một cách rõ ràng mang lại hiệu quả tốt nhất sau điều trị.

Bước 2 : Làm sạch da trước khi tiến hành liệu trình

Chuyên viên sẽ tiến hành làm sạch da giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông khô thoáng và hấp thu dưỡng chất một cách tối đa.

Bước 3 : Ủ tê

Chuyên viên tiến hành ủ tê nhằm làm giảm cảm giác khó chịu trong quá trình đưa dưỡng chất xuống dưới da.

Bước 4 : Sử dụng công nghệ tiêm cấy dưỡng chất Collagen và vitamin xuống tầng sâu của da

Sử dụng công nghệ đưa trực tiếp dưỡng chất có chưa collagen và các vitamin tươi tổng hợp xuống dưới da bằng cách đi máy lần lượt trên da, các đầu kim siêu vi điểm sẽ bơm dưỡng chất trong ống liệu trình.

Bước 5 : Làm sạch da mặt và bôi dưỡng chất

Sau khi thực hiện xong, chuyên viên sẽ sử dụng bông y tế làm sạch mặt cho khách, sau đó tiến hành và bôi dưỡng chất lên làn da.

5. Những lưu ý khi cấy collagen tươi

Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa Collagen giúp da khỏe hơn
Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa Collagen giúp da khỏe hơn

Việc bổ sung collagen không phải là giải pháp duy nhất để duy trì ngoại hình trẻ trung và hấp dẫn. Mặc dù các sản phẩm collagen được quảng cáo như là thần dược để giúp chị em giữ được nhan sắc trẻ trung mãi mãi, thực tế là chúng chỉ là biện pháp hỗ trợ. Để duy trì sắc vóc thì cân bằng dinh dưỡng, rèn luyện thể lực và duy trì tinh thần thoải mái là điều rất quan trọng.

Theo các chuyên gia, collagen là một loại protein tự nhiên có thể được bổ sung qua đường thực phẩm. Nếu chúng ta duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm, thì không cần quá lo lắng về việc bổ sung collagen. Tuy nhiên, đối với những đối tượng lớn tuổi, quá trình tổng hợp và hấp thu protein trong cơ thể giảm đi, do đó, việc bổ sung collagen có thể hữu ích trong trường hợp này.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi Cấy collagen tươi là gì? Cần lưu ý những điểm gì? Mong rằng kiến thức trên giúp bạn hiểu hơn về công nghệ cấy collagen mới này. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin tức liên quan

Người đau dạ dày có uống được collagen không?

Nên uống Collagen lúc nào để cải thiện làn da và sức khỏe?

Mách nhỏ 6 cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất

Comments are closed.