Khỏe đẹp, Sức khỏe — February 20, 2023 at 1:54 am

Người đau dạ dày có uống được collagen không?

by
5/5 - (1 vote)

Người đau dạ dày có uống được collagen không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi sử dụng collagen. Chúng ta đều biết việc bổ sung collagen cho chơ thể là rất cần thiết, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi bên trên!

1. Những lợi ích collagen mang lại cho cơ thể bạn

1.1 Ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da

Collagen là thành phần chính của cấu trúc da, chiếm đến 70%. Dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy độ đàn hồi và kích thích quá trình trao đổi chất, giúp duy trì sức khỏe cho da. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 25, cơ thể giảm sản xuất collagen, dẫn đến xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng collagen peptide có thể làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và giữ độ ẩm. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, sau 12 tuần sử dụng thực phẩm bổ sung collagen, phụ nữ có nếp nhăn trên da đã được cải thiện đáng kể.

Collagen giúp bạn có làn da trắng mịn
Collagen giúp bạn có làn da trắng mịn

1.2 Giảm đau khớp, ngăn ngừa loãng xương

80% cấu trúc của xương là collagen, không chỉ canxi. Tuy nhiên, lượng collagen trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến sự giảm độ đàn hồi và dẻo dai của xương. Vì vậy, việc bổ sung collagen một cách đúng đắn là cần thiết để cải thiện linh hoạt của xương khớp.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng đều đặn 2 gam collagen mỗi ngày trong vòng 70 ngày có thể giảm đáng kể đau khớp và cải thiện khả năng tham gia các hoạt động thể chất so với những người không sử dụng collagen. Nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng 66 phụ nữ sử dụng collagen mỗi ngày trong 12 tháng cũng cho kết quả tương tự. Những phụ nữ này có mật độ khoáng xương (BMD) tăng 7% so với những phụ nữ không sử dụng collagen.

1.3 Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bổ sung collagen có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi thiếu collagen, các động mạch có thể trở nên mỏng manh và dễ vỡ, dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Vì vậy, việc bổ sung collagen sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng này.

Một nghiên cứu trên 31 người lớn khỏe mạnh đã cho thấy rằng việc sử dụng 16 gam collagen mỗi ngày trong 6 tháng có thể giảm độ cứng động mạch so với trước khi bắt đầu bổ sung collagen. Điều này cho thấy việc bổ sung collagen có thể là một phương pháp hữu hiệu để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

1.4 Tốt cho mắt

Việc cơ thể thiếu hụt collagen có thể khiến giác mạc hoạt động kém hơn bình thường và thủy tinh thể mờ dần, ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực. Thay vào đó, collagen sẽ giúp mắt sáng hơn cũng như ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Collagen cũng giúp tốt cho mắt
Collagen cũng giúp tốt cho mắt

1.5 Giúp tóc và móng chắc khỏe

Collagen có trong chất sừng của tóc và móng tay chân, có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng để hỗ trợ hoạt động tối ưu của chất sừng. Việc sử dụng collagen sẽ giúp tóc mềm mượt, giảm gãy rụng, giúp móng chân, móng tay chắc khỏe hơn.

1.6 Làm lành vết thương hiệu quả

Sẹo sẽ hình thành nếu liên kết giữa collagen và elastin bị gãy. Chính vì vậy, bổ sung collagen sẽ giúp hỗ trợ cơ thể sản sinh ra các tế bào mới, từ đó các vết thương sẽ hồi phục nhanh chóng, vết thâm cũng mờ nhanh hơn.

Xem ngay: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất hiện nay trên thị trường

3. Người bị đau dạ dày có uống được collagen không?

Mặc dù trong quá trình sử dụng collagen, một số người đã gặp phải các triệu chứng như khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng…điều này khiến nhiều người lo ngại về việc uống collagen có thể làm cho căn bệnh đau dạ dày trở nên nặng hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, collagen là một lựa chọn an toàn và hiếm khi gây tác dụng phụ. Trong thực tế, hàm lượng axit amin có trong collagen rất có lợi cho sức khỏe đường ruột. Vì vậy, người bị đau dạ dày vẫn có thể uống collagen vì nó có thể làm giảm viêm ruột, giúp hỗ trợ tiêu hóa cũng như làm giảm tiết axit của dạ dày.

Collagen có khả năng điều chỉnh sự tiết dịch vị bằng cách cung cấp đủ axit để đường ruột hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, collagen có thể ngăn chặn dịch vị tiết ra quá mức, từ đó tránh được các vấn đề tiêu hóa như ợ chua, viêm loét dạ dày và các vấn đề khác do môi trường axit quá mức gây ra. Chính vì vậy, collagen có thể giúp làm lành các vết thương ở dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Người đau dạ dày có uống được collagen không
Người đau dạ dày có uống được collagen không

4. Một số lưu ý khi sử dụng collagen để tránh gây hại đến dạ dày

Đây là một số lưu ý khi dùng collagen dành cho bạn:

  • Tuy collagen không gây hại với dạ dày nhưng khi lựa chọn một sản phẩm bổ sung, bạn nên chú ý đến thành phần cũng như nguồn gốc của sản phẩm có an toàn và chất lượng hay không. Dùng collagen kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường ruột như tiêu chảy, ợ chua, đau bụng,…
  • Sử dụng collagen trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ 30 phút để tăng hiệu quả hấp thu của cơ thể.
  • Nên uống nhiều nước khi bổ sung collagen để dạ dày dễ dàng tiêu hóa cũng như hấp thụ vì collagen được xem là một phân tử chuộng nước.
  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm bổ sung có thành phần là collagen peptide ( collagen thủy phân).
  • Không lạm dụng collagen, việc bổ sung quá nhiều collagen gây nên tình trạng dư thừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bản thân.

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan:

Nên uống Collagen lúc nào để cải thiện làn da và sức khỏe?

Mách nhỏ 6 cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất

Phụ nữ sau 35 tuổi nên uống collagen loại nào để ngăn ngừa lão hóa?

Comments are closed.