Uncategorized — June 26, 2023 at 2:59 am

TOP 10+ món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất

by
5/5 - (1 vote)

Trẻ thường hay ốm vặt như ho, sốt nhẹ, chảy nước mũi,… đều là những dấu hiệu cho thấy sức đề kháng của trẻ đang bị yếu đi. Tuy nhiên, quý ba mẹ có thể cải thiện các vấn đề này thông qua việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé hằng ngày.

Sau đây là các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất mà bạn nên tham khảo dưới đây.

Thịt nạc

Thịt bò, thịt gà, thịt heo đều là những thực phẩm có khả năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ em hiệu quả. Bởi trong đây là những thực phẩm có hàm lượng protein cao giúp duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé.

Thịt nạc là một trong những món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả.
Thịt nạc là một trong những món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất kẽm có trong thịt nạc còn hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống tế bào bạch cầu trong cơ thể trong việc chống lại nhiễm trùng.

Rau xanh có lá đậm màu

Hãy bổ sung cho trẻ các loại rau xanh có lá đậm màu như bông cải xanh, súp lơ xanh, rau chân vịt, rau cải, rau ngót, rau dền,… bởi đây đều là các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất.

Trong thành phần các loại rau này đều giàu các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của trẻ như là vitamin và các khoáng chất, carotene, protein, xơ,… đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện của bé và tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Do đó, với những công dụng tuyệt vời trên, quý ba mẹ hãy thêm rau xanh vào trong thực đơn của trẻ mỗi ngày nhé.

Tỏi, hành và gừng

Hành tây và tỏi đều giàu lưu huỳnh – một hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt.

Hơn nữa, tỏi, hành và gừng còn có chất hoạt động flavonoids có tác dụng tăng cường miễn dịch ở trẻ. Các hợp chất đó là: allicin trong tỏi, Quercetin trong hành tây và shogaol, gingerol trong gừng. Do đó, việc bổ sung thêm các loại gia vị này khi chế biến thực phẩm sẽ giúp trẻ ngăn ngừa các bệnh theo mùa.

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ khả năng tiêu hóa và ngăn ngừa viêm dạ dày, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Các loại hạt và quả hạch

Các loại hạt và quả hạch đều là những thực phẩm bổ dưỡng có khả năng giúp trẻ nâng cao sức khỏe, từ đó cũng làm tăng sức đề kháng ở trẻ tốt hơn, bởi trong thành phần của chúng đều có chứa một hàm lượng lớn chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Các loại hạt và quả hạch có chứa nhiều chất bổ dưỡng.
Các loại hạt và quả hạch có chứa nhiều chất bổ dưỡng.

Hơn nữa, các loại hạt và quả hạch cũng giàu vitamin E – một chất chống oxy hóa quan trọng và giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Một số loại hạt và quả hạch mà quý ba mẹ có thể bổ sung cho trẻ như: hạt điều, hạt đậu phộng, hạt bí ngô, hạt lanh, hạt chia, quả phỉ, hạnh nhân, macca, quả óc chó,…

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm không chỉ đơn giản là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh do virus gây ra như cảm cúm, cảm lạnh, ho…

Với những lợi ích sức khỏe mang lại trên, quý ba mẹ có thể bổ sung các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ thông qua các thực phẩm giàu kẽm như hạt bí đỏ, cua, tôm, sò, ngao, cá thu, cá mòi, gan động vật, thịt bò,…

Các loại trái cây giàu vitamin A, C

Trái cây giàu vitamin C rất quan trọng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Vitamin C giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus.

Trong đó, cam, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi, sơ ri, ổi,… đều là những loại trái cây giàu vitamin C mà quý ba mẹ có thể bổ sung vào trong thực đơn của trẻ mỗi ngày để hỗ trợ trẻ tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn dồi dào beta-carotene, vitamin C và vitamin E, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiễm trùng từ vi khuẩn và virus, mà còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Việc ăn khoai lang giúp trẻ tránh táo bón và giúp tiêu hóa dễ dàng. Khoai lang cũng là nguyên liệu tuyệt vời để mẹ chế biến những món ăn tăng cường sức đề kháng cho trẻ như canh khoai lang, chè khoai lang, khoai lang nấu cháo thịt, hoặc đơn giản chỉ cần luộc khoai lang là trẻ đã có một món ăn bổ dưỡng.

Bổ sung đầy đủ vitamin giúp trẻ tăng sức đề kháng tốt nhất

Các loại thực phẩm hằng ngày thông thường chứa rất ít hàm lượng dưỡng chất cần thiết để giúp trẻ tăng sức đề kháng hiệu quả, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất.

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích quý ba mẹ nên hỗ trợ bổ sung cho trẻ các loại viên uống vitamin tổng hợp giúp bồi bổ cho trẻ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ tốt nhất, giúp trẻ thích nghi tốt với các thay đổi từ môi trường ô nhiễm bên ngoài, cũng như là ngăn ngừa các loại virus, vi khuẩn gây bệnh cho trẻ.

Bổ sung vitamin tổng hợp giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ tốt nhất.
Bổ sung vitamin tổng hợp giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ tốt nhất.

Gợi ý cho quý ba mẹ tìm hiểu >> Vitamin tổng hợp là gì?

Trên là các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất mà quý ba mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm. Hi vọng qua những thông tin bổ ích này, quý ba mẹ đã có thể cải thiện sức đề kháng của trẻ tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết hay tại: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm các chủ đề liên quan:

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh phục hồi

Gợi ý thực đơn cho trẻ biếng ăn và một số quy tắc dinh dưỡng.

10 loại thực phẩm tăng cân hiệu quả, an toàn ngay tại nhà!

Comments are closed.