Bợi lội giảm cân nhanh chỉ trong vòng……….1 giờ

Bơi lội giúp đốt cháy khoảng 476 kcal mỗi giờ. Với những mẹo tập luyện dưới đây, bạn sẽ có thể Bợi lội giảm cân nhanh chỉ trong vòng……….1 giờ nhanh mà ít mệt sức, phù họp cho người thừa cân.

1. Tăng tốc độ an toàn

Để tăng tốc độ bơi an toàn, đảm bảo được hiệu quả đốt cháy 476 kcal/ giờ bơi, bạn cần khống chế tốt nhịp tim của mình. Cụ thể, bạn cần giữ nhịp tim ở khoảng 80% so với mức tối đa mà bạn có chịu được và bơi nhanh nhất có thể. Để ước tính được nhịp tim tối đa, bạn lấy tuổi trừ đi 220 và nhân với 0,8. Tăng tốc bơi mạnh mẽ có thể đốt cháy đến 680 kcal mỗi giờ đối với một người phụ nữ nặng 75kg.

boi-loi-giam-can-nhanh-1

2. Sử dụng thêm dụng cụ

Bơi với dụng cụ, chẳng hạn như một kickboard, mái chèo tay, vây bơi… không chỉ hỗ trợ bạn đốt cháy nhiều kcal hơn, mà còn làm cho vai, chân săn chắc. Đa số các hồ bơi đều có các dụng cụ này, bạn có thể thuê hoặc mua ở các cửa hàng thể thao.

3. Phân đoạn đường bơi

Thay vì bơi hết một vòng hồ, bạn nên “xé” nhỏ ra thành từng đoạn. Thuật ngữ mà dân nhà nghề thường dùng cho cách tập này là leo thang. Bạn có thể bơi theo chu kỳ phân đoạn: một vòng, hai vòng, bốn vòng, sáu vòng, rối lặp lại bốn vòng, hai vòng, một vòng. Giữa mỗi phân đoạn nghỉ khoảng 15-30 giây.

4. Áp dụng kiểu bơi nước rút

Dù biết rằng không có gì tốt hơn so với đốt cháy calo bằng cách bơi nhanh. Nhưng bạn không nhất thiết phải tăng tốc độ toàn thân bằng mọi sức để đạt hiệu quả trên. Hãy đơn giản lộ trình bơi của bạn, chẳng hạn như một chiều bơi chậm, chiều ngược lại bạn sẽ bơi nhanh. Hoặc bạn có thể chia lộ trình bơi theo phân đoạn 4 – 6 và bơi một vòng nước rút ở cuối lộ trình.

5. Nghỉ ngơi ít

Nên nhớ đừng tiêu hao quá 10% thời gian dưới nước của bạn chỉ để lảng vãng ở khu vực hồ hoặc nghịch nước.

Đồng thời tập cắt ½ thời gian nghỉ “giữa hiệp” của các bạn. Chẳng hạn như bạn bơi rất mệt và bạn cần nghỉ 10 phút để lấy lại sức, thì chỉ nên nghỉ 5 phút rồi bơi tiếp, hạn chế nghịch nước hoặc xao nhãng vì các hoạt động khác. Cứ thế, bạn cố gắng duy trì, đến khi bạn chỉ cần nghỉ 10 giây giữa các vòng.

Theo Health