Cách chữa chứng sợ nước khi bơi lội

Rất nhiều người, kể cả các… cô Tây, cứ nghĩ tới việc phải nhúng đầu chìm vào nựớc là cuống lên, cứng người lại, Nguyên nhân của Bệnh Cà cuống chỉ là do tâm lý sợ nước sặc vào mũi, vào phổi, gây ngạt thở. Dưới đây là Cách chữa chứng sợ nước khi bơi lội
Có hai cách nhúng đầu chìm vào nước mà không bị sặc, đơn giản là:

1 – Há miệng thở sâu rồi nín thở và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước. Khi nín thở, nước không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn thở ra, thở vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và hít thở bình thường như trên cạn. 

2 –  Há miệng thở sâu và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước, đồng thời từ từ thở ra bằng mũi. Như vậy, nước cũng không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn thở vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và thở vào bằng miệng.
  
IMG_7790

Nguyên tắc hô hấp khi bơi là: “Dưới mặt nước – Thở ra bằng mũi. Trên mặt nước – Hít vào bằng mồm”. Kỹ thuật thở ra, hít vào khi bơi có thể Luyện tập trên cạn không cần xuống nước. Rất tiếc là nhiều người quen học bơi bằng chân tay, thay vì học bơi bằng trí khôn, nên cứ phải xuống nước mới tập được.

Sau một hồi nhô lên hụp xuống với chút ít luống cuống, tất cả đã nhúng được đầu vào nước và hít vào thở ra với một trong hai cách trên ngon lành. Bệnh sợ nước coi như được chữa trị tận gốc.     

Lời khuyên của bác Tao Táo To:

1 – Người học bơi nên có kính bơi, có nút tai. Kính bơi giúp nước không vào mắt; giúp mở mắt dưới nước nhìn người khác bơi thế nào. Học như thế sẽ nhanh hơn. Nút tai chống nước vào tai, ngăn các bệnh về tai.

2 – Có thể học tất cả kiến thức cơ bản về bơi lội sau đây trên cạn: Hít vào thở ra khi bơi, cách thả nổi, các động tác bơi sải, bơi ếch, kỹ thuật phòng chống chết đuối, kiến thức về sông nước…để xuống nước là thực hành ngay, không mất nhiều thời gian. 

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về Nguyên nhân khiến bạn sợ nước là gì?, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!