Thực phẩm tốt cho vòng eo chị em chớ nên bỏ qua

Việc sỡ hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc là điều mà chị em nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên bên cạnh việc luyện tập thì các bạn cũng cần có chế độ ăn uống thích hợp. Dưới đây sẽ là những thực phẩm tốt cho vòng eo mà chị em đừng nên bỏ qua.

Quả mâm xôi

Mâm xôi, cùng với các loại dâu khác được xem là những thực phẩm tuyệt vời vì chúng rất giàu các chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ tim và mạch máu, phòng chống bệnh ung thư.

Ngoài ra, chất flavonoid trong các loại dâu có thể giúp cải thiện thị lực, cân bằng, cải thiện trí nhớ. Dâu còn là một nguồn chất xơ dồi dào, có thể nhanh chóng giải quyết cơn đói đang “tấn công” bạn.

Đậu

Các loại đậu và cây họ đậu chứa rất ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, protein và sắt – những chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc xây dựng cơ bắp và giảm cân.

Bạn nên thay thế những bữa ăn nhiều thịt bằng những món ăn làm từ đậu để giảm bớt lượng chất béo bão hoà và tăng cường thêm chất xơ cho cơ thể.

Rau chân vịt

Rau chân vịt và những loại rau có màu xanh đậm thường rất giàu các loại vitamin A, C, K, folate, canxi, magiê, chất xơ và beta-caroten.

Việc chế biến món ăn từ loại rau này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho thêm vào món rau trộn, hay ăn kèm với bánh mì sandwich, hoặc xào qua với tỏi và dầu ôliu.

Sữa

Các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo như sữa, sữa chua, pho mát hay pho mát mềm không chỉ tăng cường sự khoẻ mạnh cho xương và răng mà còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

Canxi cũng là chất có liên quan đến việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện canxi giúp ngăn ngừa sự tăng cân bằng cách nâng cao khả năng phân huỷ chất béo.

Bột yến mạch

Chứa nhiều hợp chất carbonhydrate , bột yến mạch thô có khả năng tăng cường năng lượng, hạ thấp cholesterol và giúp duy trì mức đường huyết ổn định (đây chính là chìa khoá để hạn chế những cơn thèm ăn và giúp bạn không ăn quá mức cần thiết).

Một số kết quả nghiên cứu gần đây còn cho thấy loại thực phẩm giàu chất xơ này có tác dụng tăng cường cơ bắp cho cơ thể, đốt cháy chất béo và làm tăng khả năng ham muốn tình dục.

Trứng

Là một trong những nguồn cung cấp protein có giá trị nhất, trứng được xem là loại thực phẩm giúp xây dựng các tế bào thịt nạc trong cơ thể hiệu quả hơn bất kỳ nguồn protein nào khác.

Bên cạnh đó, trứng còn chứa vitamin B12, một dưỡng chất cần thiết giúp chuyển hoá mỡ trong cơ thể, đốt cháy calo, giảm lượng chất béo tích trữ.

Thịt gà

Thịt gà là loại thịt cung cấp protein giúp tạo cơ bắp. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp thêm những chất dinh dưỡng có khả năng đốt cháy chất béo như kẽm, vitamin B12 và sắt.

Phần ức gà là nơi có nhiều nạc nhất. Các loại thịt bò nạc, cá cũng có khả năng cung cấp hàm lượng protein theo yêu cầu và còn có thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Bơ đậu phộng

Tất cả những loại bơ đậu phộng (bơ lạc) tự nhiên, không đường đều có chứa các chất béo đơn chưa no – loại chất béo có liên quan đến việc đốt cháy chất béo, đặc biệt là chất béo ở bụng.

Tuy nhiên, bơ đậu phộng lại có hàm lượng calo khá cao nên bạn cần phải hạn chế việc tiêu thụ chúng ở mức khoảng 2 muỗng canh mỗi ngày.

Dầu ôliu

Đây cũng là loại thực phẩm hàng đầu về hàm lượng chất béo đơn chưa no có ích cho tim. Dầu ôliu còn có khả năng làm giảm mức cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Việc tăng cường tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi còn giúp bạn luôn hài lòng với những bữa ăn của mình và no lâu hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho vòng eo. Bên cạnh đó các bạn cũng cần kết hợp với chế độ luyện tập đều đặn để có vòng eo như mong muốn.

Xem thêm:

Thực phẩm vàng cho người luyện tập thể thao