4 sai lầm nguy hiểm khi chạy bộ giảm cân

Bộ môn chạy bộ là phương pháp giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất. Bạn có thể hòa mình với thiên nhiên khi mỗi ngày thường xuyên chạy bộ và đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Tuy nhiên, bạn có thể dã mắc phải những lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm trong thời gian chạy bộ. Dưới đây là 4 sai lầm nguy hiểm khi chạy bộ giảm cân

8-loi-ich-tu-5-phut-chay-bo-moi-ngay2

1. Chạy quá ít

Chạy 30km/tuần có thể giúp bạn giảm tới 1 Kg nhưng chưa chắc chạy 15km/tuần giúp bạn giảm được 0.5kg. Điều này nói lên rằng, dù bạn chạy ít hay nhiều đều có cảm giác đói, vì thế bạn sẽ muốn nạp thêm lượng calo như nhau.  Lựa chọn tối ưu nhất là bạn phải chạy đủ nhiều, đừng có tư tưởng chạy ít thì giảm cân từ từ, điều này khiến bạn rốt cục chẳng giảm được cân nào.Đừng quan trọng chạy ở đâu, hãy chú tâm tới hiệu quả tập luyện, nếu bạn không có thời gian đến các công việc hoặc phòng tập, hãy đừng ngần ngại mà sắm một chiếc máy chạy bộ điện để tập luyện tại nhà.

2. Uống thức uống giàu năng lượng

Các loại thức uống đó chỉ thích hợp với các VĐV, thức uống thể thao chỉ cần khi bạn chạy suốt khoảng 60-90 phút với tốc độ cao, vì khi đó cơ thể cần tái nạp năng lượng. Nước lọc là thức uống thích hợp nhất với người cần giảm cân. Nếu bạn chỉ chạy 2-4km/giờ, bạn chẳng có gì phải lo lắng về vấn đề dinh dưỡng hoặc chất điện giải, cơ thể khi ấy chỉ cần chống sự mất nước và nước lọc là quá đủ.

3. Gần gũi với một kiểu chạy

Khi bạn chỉ tập một kiểu chạy bộ hàng ngày, cơ thể sẽ dần thích ứng với chế độ tập đó, chính vì thế mà lượng calo bạn đốt cháy được ít đi. Vì vậy bạn cần phải tăng dần cường độ tập luyện nếu muốn giảm cân hiệu quả, đừng để cơ thể quen thuộc với bất cứ một bài tập chạy bộ nào. Nếu có điều kiện, hãy sắm cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ điện đa năng để tập luyện tại nhà, máy chạy bộ điện được tích hợp nhiều bài tập chạy bộ giúp bạn tập luyện hiệu quả mà không nhàm chán !

4. Sai lầm trong cách ăn uống

Nhiều người lầm tưởng rằng, nhịn ăn trước khi chạy bộ giúp cơ thể nhẹ nhõm, sau khi tập luyện họ lại tự thưởng cho mình một bữa ăn thoải mái. Điều này hoàn toàn sai lầm, nhịn ăn trược lúc chạy bộ khiến bạn yếu đi và không tập được hết công suất, sau khi tập như vậy cơ thể lại càng đói hơn và nó lại khiến bạn nạp nhiều hơn mức calo để giảm cân.

Một gói snack 250g có thể nạp vào cơ thể đến 1000 calo trong khi bạn chạy 1 km chỉ giúp giảm không nổi 100 calo. Chênh lệch kinh hoàng này là nỗi ám ảnh khi giảm cân, vì vậy bạn cần tuần thủ những tính toán cho kế hoạch dinh dưỡng của mình. Bạn nên chia nhỏ ra nhiều bữa, mỗi bữa nhiều rau củ để giảm bớt calo nạp vào.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 4 sai lầm nguy hiểm khi chạy bộ giảm cân , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo

Xem thêm: Cách chạy bộ hiệu quả vào mùa thu