4 bài tập yoga cho đùi săn chân thon chị em chớ nên bỏ qua

Những bài tập yoga không chỉ giúp người tập ổn định hơi thở mà kết hợp cùng các động tác toàn thân giúp cơ thể dẻo dai và giảm mỡ tốt hơn. Với 4 bài tập yoga cho đùi săn chân thon dưới đây sẽ giúp chị em giảm mỡ tốt hơn.

4 bài tập yoga cho đùi săn chân thon

Tư thế chữ V úp ngược

Bạn bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Hai tay chống vuông góc với thảm. Từ từ hạ gót và hông ra sau. Cố gắng ấn gót chân càng sát thảm càng tốt, duỗi thẳng lưng. Từ từ hít thở bạn sẽ cảm nhận lực căng ở đùi sau và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ tư thế tay chắc, gót ấn xuống thảm càng sâu càng tốt.

Tư thế cái cây

 

Hãy bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Chân trái từ từ nhấc lên cao, bàn chân trái áp sát vào đùi trong chân phải. Giơ hai tay lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ tư thế chân chắc, ấn mũi chân trụ xuống thảm để không bị chao đảo.

Tư thế cây cầu

Bạn nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người. Chống hai chân sát hông, từ từ nâng hông lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi sau. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ chân chắc, nhấc hông càng cao bàn tốt, bản đảm gót chân không nhấc khỏi thảm.

Tư thế yoga đầu gối

Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Bước chân trái lên trước, vuông góc với thảm. Từ từ hạ chân phải xuống thảm, đùi trước áp sát thảm. Đưa 2 tay ra sau. Ngửa lưng ra sau, nâng vai lên cao, đẩy tay ra sau. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ chân trụ chắc, chân sau đưa ra sau càng xa càng tốt.

Lưu ý khi tập yoga:

– Bạn nên chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập

– Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

– Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

– Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

– Bạn không nên tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 4 bài tập yoga cho đùi săn chân thon sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để luyện tập tốt hơn.

Xem thêm:

5 Bài tập yoga giúp có một giấc ngủ ngon