Làm đẹp — November 16, 2018 at 8:40 am

5 loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên cho hiệu quả nhanh

by
Rate this post

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà vừa an toàn cho da lại tiết kiệm chi phí. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên cho hiệu quả nhanh nhé.

1. Mặt nạ trị mụn trứng cá với dưa chuột 

Dưa chuột làm da dịu mát, hút các chất bã nhờn hiệu quả và làm da trắng sáng. Sữa chua có tính kháng khuẩn nhẹ, làm mềm da, giảm mụn, giúp các nốt mụn bớt ửng đỏ.
Chuẩn bị:
-1/2 quả dưa chuột

– 3 muỗng sữa chua không đường

Thực hiện:

Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn. Cho sữa vào và trộn đều lên khắp mặt trong vòng 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần.

2. Mặt nạ trị mụn từ tinh bột nghệ

mat-na-tinh-bot-nghe-tri-mun
Bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, loại bỏ những tế bào da chết và bụi bẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, bột nghệ còn dưỡng ẩm và giảm sưng tấy cho các nốt mụn, ngừa sẹo và vết thâm sau mụn rất tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ nghệ sữa tươi để đắp mặt hàng ngày nhé, với công dụng của nghệ và sữa tươi thì mặt nạ nghệ sữa tươi là một trong những giải pháp đúng đắn nhất cho bạn khi chăm sóc da.

Nguyên liệu: 

4 muỗng tinh bột nghệ

2 muỗng sữa chua

1 muỗng mật ong

1 muỗng nước cốt chanh

Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái chén nhỏ và trộn đều lên. Thoa hỗn hợp này lên mặt để trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho 2 muỗng tinh bột nghệ pha với 3 muỗng mật ong và trộn thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong 10 phút để tẩy da chết, se khít lỗ chân lông hiệu quả. 2 cách trên sử dụng từ 1-2 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Mặt nạ trị mụn trứng cá với lá lô hội

Chất dịch của lô hội có tác dụng giảm sưng tấy và ửng đỏ của các nốt mụn, kháng khuẩn và diệt mụn cũng khá hiệu quả.
Chuẩn bị:
1 nhánh lô hội
Thực hiện:

Cắt lô hội và lấy chất dịch tiết ra từ lá. Thoa chất dịch này lên các nốt mụn để trong 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả.

4. Mặt nạ trị mụn từ tinh dầu trà

Organic beauty

Tinh dầu trà được sử dụng như một dưỡng chất làm se khít tự nhiên, giúp giảm lượng nhờn và loại bỏ mụn trứng cá trên da. Ngoài ra, nó còn có công dụng kháng khuẩn và ngừa mụn.

Nguyên liệu: 

3-4 giọt tinh dầu trà

1 chén nước ấm

Thực hiện:

Dùng khăn mềm và sạch nhúng vào trong nước ấm, cho tinh dầu trà vào rồi thoa đều lên vùng da mụn. Nhớ thoa nhẹ, tránh chà xát làm vỡ nốt mụn. Để trong 30 phút thì rửa sạch. Cách này áp dụng ngày 2 lần để cho hiệu quả tốt nhất

5. Trị mụn trứng cá với lá bạc hà

Cách đắp mặt nạ này với lá bạc hà có tính sát khuẩn cao, làm sạch da mặt, hút chất nhờn, chữa lành các nốt mụn trứng cá bị nhiễm trùng, mờ vết thâm. Dùng lá bạc hà đắp lên bọng mắt còn chữa được thâm quầng mất rất hay. Đây là cách đắp mặt nạ dưỡng da nhiều người sử dụng bạn cần lưu ý nhé.
Nguyên liệu:

10 lá bạc hà tươi

Thực hiện:

Rửa sạch lá bạc hà, nghiền nát rồi đắp lên mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đắp trong 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Trên đây là 5 loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên cho hiệu quả nhanh. Với các nguyên liệu dễ kiến này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét mà không tốn quá nhiều chi phí nhưng bạn cần kiên trì thực hiện các cách giảm mụn trên để đạt kết quả như mong muốn nhé.

Xem thêm:

==> 3 bộ sản phẩm kem trị mụn tốt nhất hiện nay bạn đừng bỏ lỡ

==> 3 công thức trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà

Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published.