6 dưỡng chất cần thiết cho việc giảm cân mà bạn không nên bỏ qua

Để việc giảm cân đạt được hiểu quả bạn đừng nghĩ tới cách nhịn ăn vì nó không những không giúp giúp bạn xuống kí mà còn gây nguy hiểm cho cơ thể. Để việc giảm cân có hiệu quả bạn cần có một chế độ luyện tập và ăn uống thích hợp. Đặc biệt là đừng bỏ qua 6 dưỡng chất cần thiết cho việc giảm cân dưới đây.

Chất sắt

Chất sắt sẽ giúp hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn. Khi cơ thể không đảm bảo đủ chất sắt sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mõi, chậm chạp, đầu óc quay cuồng khiến bạn không đủ sức để luyện tập. Một trong những thực phẩm giàu chất sắt được nhiều người lựa chọn trong chế độ dinh dưỡng giảm cân đó là thịt bò. Thực phẩm này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng luyện tập và đốt mỡ tốt hơn. Bạn có thể thay thế thịt bò bằng đậu đỗ và các loại rau xanh sẫm màu.

Kẽm

Kẽm giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn. Kẽm cũng giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Vì thế để giúp việc giảm cân hiệu quả và không ảnh hưởng tới sức khỏe thì bạn đừng quên bổ sung kẽm cho cơ thể. Kẽm có nhiều trong hải sản như hàu, hạt bí đỏ, đậu Hà Lan.

Canxi

Theo một nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ đủ lượng canxi mỗi  ngày sẽ giúp duy trì vóc dáng đẹp. Canxi giúp các tế bào phát triển tối đa tiềm năng vốn có và xây dựng các cơ bắp tốt hơn, giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả và trao đổi chất nhanh hơn.

Bạn cần bổ sung lượng Canxi hàng ngày trong khoảng từ 1.000 đến 1.200 mg và sữa chua lựa chọn thích hợp, nhất là sữa chua không đường. Bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng đậu hũ, cá hồi, đậu trắng để bổ sung lương canxi để giúp việc giảm cân tốt hơn.

Chất béo không bão hòa đơn

Sử dụng chất béo để giảm béo nghe có vẻ vô lý nhưng không vô lý đâu. Vì chất béo bạn sử dụng là chất béo không bão hòa đơn. Loại chất béo này sẽ hạn chế giúp hạn chế lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt của bạn.

Khi bổ sung chất béo này sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế những cơn thèm ăn của cơ thể. Hãy bổ sung lượng chất béo bão hòa đơn cho cơ thể như dầu ô liu , bơ, các loại hạt, và các loại cá như  cá hồi, cá thu, cá ngừ.

Protein

Protein từ các nguồn như thịt bò nạc, gia cầm, cá, sữa, hoặc đậu nành là những thức ăn giảm cân hàng đầu. Các axit amin tạo nên từ protein trong cơ thể sẽ giải phóng glucagon hormone, đốt cháy chất béo và duy trì nguồn năng lượng ổn định. Quá trình tiêu hóa protein cũng tạo cảm giác no cho cơ thể.

Vitamin B6

Vitamin B6 giúp cho việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trong việc cắt giảm lượng carbonhydrate. Vitamin B6 tham gia vào quá trình dẫn truyền chất serotonin mang lại cảm giác no, và vui vẻ. Nếu bạn bổ sung đầy đủ lượng vitamin B6 cho cơ thể, bạn sẽ cảm thấy no và thỏa mái hơn.  Vì vậy, hãy bổ sung đậu lăng, các loại hạt, và yến mạch trong thực đơn hằng ngày của mình.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 dưỡng chất cần thiết cho việc giảm cân trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin chia sẻ cần thiết và hữu ích để thực hiện việc giảm cân đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

4 sai lầm khi ăn kiêng khiến bạn giảm cân không thành