6 lưu ý nên nhớ khi chạy bộ trên bờ biển

Chạy bộ trên bãi biển rất khác với chạy bộ trên đường nhựa vì trên cát làm cản trở rất nhiều trong chuyển động của bạn. Để bạn có thể chạy bộ trên cát dễ dàng hơn thì bạn hãy tham khảo qua 6 lưu ý nên nhớ khi chạy bộ  trên bờ biển

1. Hãy chạy trên cát ướt trước tiên

Hãy chạy trên cát ướt nếu bạn mới bắt đầu tập chạy bộ trên biển, vì chạy trên cát ướt dễ dàng hơn nhiều so với cát khô. Bạn có thể từ từ tăng lượng thời gian chạy từ 2-3 phút mỗi lần trên cát mềm và nhiều hơn nếu chạy trên cát ướt và cứng. Khi đã quen với cát khô và mềm rồi, bạn có thể bắt đầu chạy với những bước sãi chân dài hơn.

Chạy bộ trên bãi biển
Chạy bộ trên bãi biển

2.Hãy chạy trên cát phẳng

Nếu chạy trên nền cát bị sụt lún, bạn rất dễ gặp phải các chấn thương liên quan đến đầu gối, do đó, chỉ nên chạy trên nền cát phẳng và chắc chắn.

3. Kiểm tra dấu chân

Hãy thường xuyên kiểm tra dấu chân của mình trên cát sau khi chạy để biết được xem mình đã chạy đúng phương pháp và đúng với mục đích luyện tập chưa. Ví dụ: Kiểm tra xem lực dồn vào phần nào của đôi chân ?Những bước chạy của bạn trên đường thẳng hay không ? … để điều chỉnh cho chính xác từ đó mang lại hiệu quả tập luyện chạy bộ tốt hơn

4. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Hãy mang theo nước, hoặc mang theo tiền để mua nước uống và uống nước đúng cách khi tập chạy bộ  để tránh các chấn thương về nhiệt độ

Chạy bộ trên bãi biển
Chạy bộ trên bãi biển

5. Bảo vệ làn da

Da bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng hoặc gió biển, vì vậy hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng có SPF ít nhất là 15. Cố gắng chọn thời điểm tập luyện tránh ánh nắng mặt trời như vào sáng sớm hoặc buổi chiều khi mặt trời đã khuất

6. Sắm một đôi giày chạy trên biển 

Mặc dù trên thị trường chưa có những loại giày chạy bộ chuyên dụng cho việc chạy trên bãi biển, nhưng bạn hãy dành riêng một đôi giày chạy bộ chỉ chuyên để chạy bộ trên bãi biển, để không cần phải lo làm sạch chúng sau mỗi lần chạy về.

Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè và dành ra 30 phút mỗi ngày để duy trì việc tập luyện và chạy trên bãi biển. Điều này vừa giúp bạn duy trì việc luyện tập, làm mới các bài tập và vừa được thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 6 lưu ý nên nhớ khi chạy bộ  trên bờ biển, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo

Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp cho những người mới tập chạy bộ