6 Tips chăm sóc tóc khi tập thể dục

Các cô gái yêu thể thao luôn phải đối mặt với tình trạng tóc ướt đẫm mồ hôi. Vậy làm cách nào để chăm sóc tóc khi tập thể thao để luôn đẹp sau khi tập luyện? Dưới đây là 6 Tips chăm sóc tóc khi tập thể dục

1. Không gội đầu quá nhiều lần

Theo các chuyên gia, bạn nên gội đầu bằng nước ấm để loại bỏ bã nhờn và mồ hôi khi tập gym hoặc thể thao. Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều cũng không tốt cho tóc. Các chất tẩy trong dầu gội sẽ gột sạch chất nhờn tự nhiên trên da đầu của bạn nếu bạn gội quá thường xuyên. Vậy nên, giải pháp trong trường hợp này là sử dụng dầu gội khô. Chúng giúp hút nước, dầu trên tóc bạn, giúp mái tóc bạn khô ráo, nhẹ nhàng hơn mà vẫn vào nếp dễ dàng. Hoặc nếu bạn không có dầu gội khô, hãy sấy tóc thật khô để thổi hết mồ hôi thừa còn dính lại trên tóc. Tận dụng tối đa những chiếc khăn khi tập Gym để hạn chế mồ hôi từ mặt, cổ, da đầu có thể khiến tóc bạn ướt đẫm lúc nào không nay. Một chiếc băng đô bằng vải mềm thấm mồ hôi sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

cham-soc-toc-khi-tap-the-thao

2. Cố định tóc chắc chắn trước và trong khi tập

Bạn nên chọn cách buộc tóc chắc chắn ngay từ đầu. Tùy vào những môn tập khác nhau mà bạn cần một kiểu tóc riêng. Với những môn vận động như: aerobic, việc bung tóc giữa chừng là không thể tránh khỏi, việc buộc lại tóc, tóc ướt nhẹp với mồ hôi dễ gây gãy rụng cho tóc. Thông thường, những kiểu tóc búi gọn gàng, buộc cao hay tết lại luôn là những lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng không chỉ đẹp mà còn rất gọn gàng, hạn chế tối đa khả năng tóc bạn bị tiếp xúc với bụi bẩn và thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ: Không nên buộc tóc quá chặt để tránh gãy rụng.

3. Dùng lược răng thưa để chải tóc

Sau khi kết thúc bài tập thể dục bạn không nên dùng tay gỡ rối, bởi điều này khiến bạn tệ hơn, thay vào đó hãy dùng lược răng thưa. Cách chọn lược cũng rất quan trọng, bởi nếu chọn lược nhiều răng, răng dày thì sẽ dễ làm xơ tóc và chẻ ngọn. Dùng lược răng thưa sẽ giúp tóc bạn ít bị thương tổn hơn nhiều đấy!

3586

4. Gội đầu xong hãy để tóc khô tự nhiên

Nếu có thể, thay vì dùng máy sấy, hãy kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Máy sấy tuy tiện lợi nhưng lại dễ dàng làm tóc bị khô, gãy và hư tổn nếu không được sử dụng đúng cách. Một tip nhỏ là sau khi gội đầu, hãy lau nhẹ tóc bằng khăn bông để thấm bớt nước, sau đó dùng một chút ít dầu hấp vuốt đều lên phần đuôi tóc và búi tóc lại. Sau một vài giờ đồng hồ, khi thả tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc mềm và xoăn nhẹ.

6. Ăn nhiều thực phẩm chưa vitamin E, bổ sung viên uống chức năng

Vitamin E giúp cải thiện lượng máu lưu hành trên da đầu bạn. Thậm chí nó còn có khả năng kích thích sự phát triển tóc tốt hơn, vì vậy nếu bạn có mái tóc mỏng hoặc đã bị rụng nhiều hơn bình thường hãy thử dùng thêm vitamin E. Các loại thực phẩm chứa vitamin E như quả hạch, hạt, mầm lúa mỳ, rau bina (rau chân vịt) và các loại thực vật lá xanh…Uống thêm viên thực phẩm chức năng như dầu cá, vitamin E cũng giúp bạn bổ sung vitamin để nuôi dưỡng tóc bóng khỏe.

Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về 6 Tips chăm sóc tóc khi tập thể dục, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo lifestyle

Xem thêm:  8 cách thổi bay mụn khi tập thể dục