Cách giảm mỡ bụng đúng cách bằng chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi và còn có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, chạy bộ cần đúng cách mới có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Dưới đây là  Cách giảm mỡ bụng đúng cách bằng chạy bộ

1. Thời gian chạy bộ

Nếu bạn là người mới chạy bộ thì chỉ nên chạy 2 đến 3 buổi/tuần để cơ thể thích nghi dần. Khi đã tập quen, bạn có thể tăng dần từ 3-4 buổi/tuần và mỗi lần chạy chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút.

giam-mo-bung

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên tập chạy quá sớm hay quá muộn. Việc chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn việc tập quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động mạnh.

Thời điểm thích hợp nhất để chạy bộ là nên tập sau khi ăn cơm ít nhất 2 giờ, và tập trước khi ăn ít nhất 30 phút. Với cách chạy bộ khoa học trên, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể mà lạigiảm mỡ bụng nhanh chóng.

2. Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy hay trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào là cách khoa học giúp cơ thể thích ứng từ từ, không bị đột ngột khi tập. Việc làm này cũng là cách tránh những chấn thương cơ bắp tốt nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bài tập khởi động trước khi chạy bộ gồm: đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) đồng thời xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân… để các cơ hoạt động đều. Khi đã khởi động cẩn thận, bạn bắt đầu chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ.

Có thể giảm mỡ bụng nhờ chạy bộ đúng cách
Có thể giảm mỡ bụng nhờ chạy bộ đúng cách

Có thể nói bí quyết giảm cân nhờ chạy bộ đúng cách. Đây là điều tưởng chừng rất đơn giản mà không phải ai cũng biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc làm đẹp hiệu quả nhờ tập luyện.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về  Cách giảm mỡ bụng đúng cách bằng chạy bộ, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo

Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn cải thiện tư thế chạy