Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi

Làm sao để nổi mà bơi đc? tại sao người ta thì nổi còn tôi cứ xuống nước là chìm nghỉm?  Bạn yên tâm, cơ thể mình hoàn toàn có thể nổi được một cách tự nhiên, bất kỳ ai cũng vậy chỉ là bạn chưa biết cách làm cho cơ thể nổi lên trên mặt nước mà thôi. Dưới đây là Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi

Để làm được điều đó, trước tiên, bạn hãy đọc bài Kỹ Thuật Thở Nước Cho Người Chưa Biết Bơi mà lần trước tôi đã đăng lên. Nào, giờ thì bạn đã có thể nín thở dưới nước mà ko bị sặc chưa. Nếu rồi, chúng ta tiếp tục tập bài thả nổi cơ thể khi ở dưới nước nhé

Khả năng nổi của mỗi người rất khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể học cách để bạn có thể kiểm soát và tăng cường khả năng quan trọng này khi tập bơi.

ky-thuat-noi-tren-mat-nuoc

Bạn sẽ cần:

– Bể bơi

– Kính bơi

– Kỹ thuật thở

– Thả lỏng

– Kiểm soát cơ bắp

Bước 1: Hiểu cơ thể

Hãy hiểu rằng cấu tạo cơ thể bạn sẽ ảnh hưởng đến độ nổi. Kích cỡ của phổi và mối liên hệ với toàn bộ cơ thể sẽ quyết định bạn sẽ nổi cao đến đâu trong nước. Mỡ sẽ nổi dễ hơn là xương và cơ ( người mập, tất nhiên sẽ nổi hơn người gầy ~.~ )

Bạn sẽ thấy mình nổi cao hơn trong nước mặn vì nước mặn có nồng độ muối cao nên “nặng” hơn nước ngọt.

>>> Kỹ thuật chống chuột rút trong khi bơi lội

Bước 2: Kiểm tra khả năng nổi

Kiểm tra khả năng nổi tự nhiên của bạn. Đeo kính vào và ra khu vực sâu của bể. Hít đầy hơi vào phổi, nín thở, úp mặt xuống nước, co người, co hai chân lại, hai tay ôm lấy hai đầu gối, giống như tư thế ngồi xổm. Một lúc sau bạn sẽ thấy lưng mình đang nổi trên mặt nước  Thư giãn cơ bắp của bạn. Bạn càng thả lỏng cơ thể, bạn sẽ càng nổi hơn trên mặt nước. Trạng thái tâm lý thoải mái rất hữu ích trong việc kiểm soát khả năng nổi. Với việc thực hành chăm chỉ, bạn sẽ nắm vững nghệ thuật nổi tự nhiên

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, cơ thể chúng ta giống như 1 quả bóng, khi được bơm đầy hơi, chắc chắn nó sẽ nổi trên mặt nước, để có hơi, ta làm cách nào, chỉ cần hít hơi vào đầy phổi, rồi nín thở, cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, bạn sẽ nổi. Khi cơ thể nổi, bạn thử từ từ thở ra hết, xem cơ thể bạn có chìm ko, bạn sẽ hiểu ngay nguyên tắc để nổi trên mặt nước như tôi vừa trình bày ở trên.

*Chú ý, trong quá trình tập nổi, bạn đừng cố gắng vùng vẫy tay chân làm gì, vì khi bạn làm điều đó, 1 cách tự nhiên, cơ bắp của bạn sẽ căng cứng, điều đó chỉ càng làm cho bạn chìm sâu mà thôi.
Hãy nhớ, lấy thật nhiều hơi vào phổi, nín thở, thả lỏng, từ từ cơ thể bạn sẽ nổi lên mà thôi

Bước 3: Thực hành nổi

Hãy đứng dưới hồ cạn nước ngang ngực của mình, nín thở từ từ ngả người tới phía trước, trườn lên nằm sấp lên mặt nước tay đưa ra phía trước, chân duỗi thẳng giữ nguyên tư thế. Đừng lo lắng vì mình đang ở chỗ rất cạn, cứ để cơ thể thả lỏng nín thở đến khi hết hơi thì đứng lên. Cứ như vậy làm nhiều lần sẽ thấy cơ thể nổi lên trên mặt nước, không ngả nghiêng tròng trành là thành công

Bơi lội chỉ là sự kết hợp giữa khả năng nổi trên mặt nước kết hợp với động tác tay chân để cơ thể tiến về phía trước cuối cùng không thể thiếu kỹ thuật thở giúp chúng ta có thể bơi dài hơn, xa hơn. bài trên nói về Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo boiloi