Mẹo đơn giản giúp điều trị chứng mất ngủ

Mất ngủ sẽ khiến các bạn cảm thấy mệt mõi và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ những mẹo đơn giản giúp điều trị chứng mất ngủ để giúp các bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tập ngủ ngon

Điều đầu tiên để có một giấc ngủ ngon là bạn cần tập cho mình giấc ngủ ngon. Nếu là một người khó ngủ, hãy sử dụng các dược phẩm từ thiên nhiên hay nghe một bài nhạc nhẹ để đầu óc được thư giãn dễ đi sâu vào giấc ngủ. Hay bạn có thể tập bài tập hít thở hay ngồi thiền trước khi đi ngủ để đầu óc thải mái trước khi bước vào giấc ngủ. Hãy luôn luyện tập để bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Lịch trình ngủ đều đặn

Cách tốt nhất để đảm bảo cho bản thân giấc ngủ ngon là phải có một lịch trình ngủ ổn định. Bạn đi ngủ vào lúc 11 giờ tối và thức dậy lúc 3 giờ sáng, bạn vẫn có thể “sống” được nhưng nếu bạn có lịch trình ổn định thì cơ thể của bạn sẽ tốt hơn. Cách tốt nhất để đảm bảo giấc ngủ ngon chính là tạo cho mình đồng hồ sinh học một cách hợp lý và duy trì ổn định nó.

Thực dậy đúng giờ

Thời gian thức dậy của bạn lại quan trọng hơn thời gian đi ngủ. Bạn cần cố gắng duy trì thời gian thức dậy phù hợp, tạo thói quen đúng giờ mỗi ngày. Vào buổi sáng, não thường lười biếng vận động, bạn chẳng thể mở mắt, chỉ muốn tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, phải tập thói quen mỗi buổi sáng: thức dậy, đánh răng, đi tắm, thay quần áo,… Các hoạt động này nên được lặp lại mỗi ngày để cơ thể hình thành thói quen nhất định. Để việc bắt đầu ngày mới tràn trề năng lượng.

Tắm nắng

Tần suất hoạt động của cơ chế sinh học con người hoạt động tỉ lệ thuận theo ánh sáng mặt trời. Vì lý do này, bạn nên dành ít nhất một giờ mỗi ngày để tắm nắng. Bạn có thể thực hiện bằng cách chạy bộ vào mỗi buổi sáng, đi dạo sau bữa ăn trưa hoặc bất cứ lúc nào rảnh trong lịch trình của bạn.

Bổ sung Ma-gie cho cơ thể

Ma-giê là một loại khoáng chất rất quan trọng cho cơ thể, nó có liên quan đến sức khỏe và chu kỳ ngủ của bạn. Cần nên bổ sung đủ hàm lượng ma-giê như ăn một quả chuối hoặc quả hạch mỗi ngày và chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ cho bản thân để bổ sung lượng ma-giê liên tục.

Tránh những thực phẩm béo

Nên tránh xa thực phẩm béo sau buổi trưa vì dạ dày bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nếu bạn nạp các loại thực phẩm này trước khi đi ngủ, dạ dày của bạn phải làm việc liên tục trong khi bạn đang ngủ. Điều này dẫn đến hậu quả, khi bạn thức dậy sẽ mệt mỏi và có cảm giác như mình chưa được nghỉ ngơi. Nên nhớ, não của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi cần được nghỉ ngơi và dạ dày của bạn cũng vậy.

Ngủ trưa

Giấc ngủ không đủ có thể làm bạn kiệt sức và cũng là nguyên nhân nghiêm trọng dẫn đến chứng mất ngủ. Nếu những cách trên không thành công và bạn vẫn cảm thấy không ngủ đủ, hãy ngủ trưa khoảng 25-30 phút. Nó có thể giúp đầu óc được thư giãn, bạn làm việc hiệu quả hơn cho nửa ngày còn lại. Thêm vào đó, ngủ trưa làm bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Mong rằng với những mẹo đơn giản giúp điều trị chứng mất ngủ trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để  giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn.