Những lỗi cần tránh khi tập Aerobic thể dục thẩm mỹ

Tập thể dục Aerobic là môn thể dục thẩm mỹ rất tốt cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có những lỗi cần tránh khi tập Aerobic mà chị em cần tránh.

Luyện tập Aerobic không có kế hoạch

Nếu chưa có kế hoạch cụ thể, bạn đừng bắt đầu tập Aerobic thể dục thẩm mỹ. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ rơi vào tình trạng lang thang để tìm bài tập tiếp theo. Điều này sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và làm giảm cường độ luyện tập, dẫn tới giảm hiệu quả của bài tập.

Không khởi động trước khi luyện tập

Khởi động là khâu chuẩn bị rất cần thiết trong quá trình luyện tập thể thao nói chung và Aerobic thể dục thẩm mỹ nói riêng. Bởi đây là giai đoạn chuyển tiếp của cơ thể từ trạng thái đứng yên để quen dần với những bài tập với cường độ bài tập. Khởi động sẽ giúp nhịp tim tăng lên một cách từ từ, tăng ô xy cho cơ thể và tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp, ngăn ngừa tổn thương cho người tập.

Luyện tập sai tư thế

Luyện tập Aerobic thể dục thẩm mỹ sai tư thế không những không có tác dụng mà còn có thể khiến cơ thể bị tổn thương. Sau đây là hai lỗi sai tư thế thường gặp: .

Cong lưng: Khi cố gắng uốn người, phải luôn nhớ giữ lưng thẳng và chỉ hơi uốn cong nhẹ để bảo vệ lưng khỏi chấn thương. Để dễ dàng hơn, có thể uốn cong hoặc nâng cao gối cho đến khi bạn có thể giữ cho lưng thẳng.

Kéo căng đầu gối: Khi tập các động tác ngồi xổm hoặc lao nhanh người ra phía trước, cần giữ cho đầu gối ở vị trí phía sau ngón chân bởi nếu đẩy đầu gối về phía trước sẽ tạo áp lực lên các khớp và có thể gây thương tích.

Giữ nhịp thở không ổn định

Rất nhiều người cho rằng điều này quá đơn giản và không cần thiết phải học. Nhưng khi bạn gắng sức nâng một vật nặng, bạn sẽ nín thở. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy rằng hoạt động này là mới cho bạn, bạn sẽ tập trung vào làm việc đó một cách chính xác và quên những điều tự nhiên mà bạn cần làm là thở. Nín thở khiến huyết tăng lên. Nếu nín thở trong một vài phút có thể gây choáng ngất. Đối với bài tập nâng vật nặng, bạn cần hít vào khi nâng vật và thở ra khi hạ vật xuống.

Đốt cháy giai đoạn

Khi mới luyện tập, mọi người thường có tâm lý háo hức, muốn thành công càng nhanh càng tốt và luyện tập với cường độ cao. Đau mởi ở một số cơ là tình trạng bình thường, nhưng đến mức không thể làm được việc gì lại là vấn đề nghiêm trọng. Do vậy lời khuyên ở đây là bạn nên khởi đầu bằng 3-4 ngày luyện tập ở mức độ nhẹ nhàng nhằm quen với các bài tập mới này.

Luyện tập khi đói

Khi luyện tập, đặc biệt là đối với những bài tập săn cơ bắp, thì cơ thể rất cần năng lượng để tập nâng trọng lượng. Năng lượng này xuất phát từ thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm bạn ăn trước buổi tập. Một số thực phẩm ít carbonhydrates như gạo, bánh mì, hoa quả…là sự lựa chọn tốt trước khi luyện tập.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích về những lỗi cần tránh khi tập Aerobic. Giúp các bạn luyện tập đúng cách và phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Cách tập gym giúp cơ thể chậm lão hóa