4 kỹ thuật thở đúng cách để không bị sặc nước

Kỹ thuật nín thở và nổi trên mặt nước rất quan trọng trong bơi lội bởi nếu bạn chưa biết cách nín thở thì sẽ không bao giờ nổi được trên mặt nước cả. Việc thở dưới nước là một kỹ thuật rất khó vì nó rất khác khi thở trên cạn. Nếu bạn không có kỹ thuật thì bạn có thể sặc nước trong khi bơi và có thể ảnh hưởng đến quá trình bơi lội của bạn. Dưới đây là 4 kỹ thuật thở đúng cách để không bị sặc nước

1. Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Trong bơi ếch, người bơi phải nhô đầu lên trên mặt nước để lấy hơi, khi lấy hơi không nên há miệng thật to, hóp bụng để hít hơi mà chỉ cần há miệng, hơi sẽ tự đi vào miệng do có sự chênh lệch áp suất sau đó nín thở và hụp xuống nước ngay. Muốn nhô đầu lên trên mặt nước, hai tay phải quạt nước ra phía sau và xuyên xuống nước. Đồng thời bạn phải ngửa đầu ra phía sau để đầu nhô lên, miệng và mũi nhô lên khỏi mặt nước, bạn có khoảng 3 giây trên mặt nước để lấy hơi vào.

Ky_thuat_tho_trong_boi_loi_01

2. Kỹ thuật thở trong bơi sải

Vì bơi sải có cường độ vận động cao hơn nhiều so với bơi ếch nên trong bơi sải, bạn chú ý phải hít thở thật sâu ngay từ những nhịp đầu tiên. Quạt tay bên nào thì bạn nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi. Chú ý khi nghiêng đầu sang bên không thuận để lấy hơi, do là bên không thuận nên bạn sẽ gặp khó khăn khi nghiêng đầu ra khỏi mặt nước và dễ bị sặc hơn so với bên thuận. Nếu mới học bơi sải mà chưa quen thì bạn chỉ nên hít thở bên tay thuận để tránh tình trạng bị sặc nước.

>>>> 5 mẹo giúp bạn học bơi nhanh nhất

3. Kỹ thuật thở trong bơi bướm

Kỹ thuật thở trong bơi bướm giống với phương pháp thở trong bơi ếch nhưng có điều bạn phải lấy hơi nhiều hơn trong bơi ếch. Vì trong bơi bướm, 2 nhịp đạp chân và 1 nhịp quạt tay mới kết thúc nhịp thở nên lượng khí hít vào phải nhiều hơn các kiểu bơi khác.

4. Kỹ thuật thở trong bơi ngửa

Trong mơi ngửa, thông thường một chu kỳ bơi thì hít vào 1 lần và thở ra 1 lần. Việc hít vào thở ra phải nhịp nhàng với các động tác của tay và chân để có thể duy trì được nhịp thở đều đặn hơn. Khi tay này thực hiện pha chuẩn bị thì hít vào và thở ra khi tay kia thực hiện pha chuẩn bị.

Nhìn chung, cho dù học bấy kì kiểu bơi nào đi chăng nữa thì kỹ thuật thở trong bơi lội đều nên lấy hơi bằng miệng và thở ra bằng mũi. Khi lấy hơi bạn chỉ cần há miệng, do sự chênh lệch áp suất khí sẽ tự đi vào. Khi thở ra, bạn cần thở ra từ từ bằng mũi, như vậy nước sẽ không lọt được vào mũi.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về 4 kỹ thuật thở đúng cách để không bị sặc nước, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi