6 lợi ích của môn khiêu vũ bạn đã biết chưa?

Khiêu vũ là một trong những môn chảy ngày càng được nhiều người lựa chọn luyện tập để cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó khiêu vụ còn có rất nhiều lợi ích chứ không chỉ mà môn nhảy đơn thuần. Dưới đây là 6 lợi ích của môn khiêu vũ cho sức khỏe mà các bạn không nên bỏ qua.

Lợi ích của môn khiêu vũ là giảm cân

6-loi-ich-mon-khieu-vu -1

Lợi ích đầu tiên của tập luyện khiêu vũ chính là giảm cân. Khiêu vũ là bộ môn gần như tổng hợp nhiều môn thể thao. Một buổi tập khiêu vũ giúp bạn tiêu hao năng lượng tương đương với việc chạy 1.500m. Nhìn bề ngoài, bạn có thể thấy việc thực hiện các động tác tương đối nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế, lượng calories đốt cháy trong quá trình tập luyện khiêu vũ lại rất đáng kể.

Chỉ cần từ hai đến ba lần một tuần chơi khiêu vũ, đây sẽ là bài tập thay thế tốt nhất cho những bài thể dục thường ngày. Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba. Các cơ bụng, cơ hông sẽ được hoạt động rất nhiều khi bạn khiêu vũ. Theo nghiên cứu, một người chơi khiêu vũ với những vũ điệu nhẹ nhàng như Waltz, Tango, Swing,…một phút sẽ tiêu hao khá nhiều calo.

Lợi ích của môn khiêu vũ là ngăn ngừa loãng xương

Tập luyện khiêu vũ là một cách hữu hiệu để ngăn ngừa loãng xương, nhất là đối với phụ nữ. Khi bước vào độ tuổi mãn kinh, nồng độ estrogen giảm có thể khiến bạn phải đối mặt với bệnh loãng xương. Việc thường xuyên tập luyện khiêu vũ có thể ngăn chặn nguy cơ loãng xương sau này. Ngoài ra, tập luyện khiêu vũ còn giúp bạn loại bỏ nguy cơ viêm khớp ở mọi lứa tuổi.

Lợi ích của môn khiêu vũ giúp làm chậm quá trình lão hóa

Khiêu vũ giúp làm giảm các căng thẳng thần kinh, giúp bạn thư giãn và nhờ đó, quá trình lão hóa cũng được giảm thiểu. Khi cơ thể được uyển chuyển theo những nhịp nhảy, máu được lưu thông, hệ thống thần kinh cũng được thư giãn. Vì thế, nếu bạn muốn mình luôn tươi trẻ, hãy tập khiêu vũ ngay từ bây giờ.

Lợi ích của môn khiêu vũ điều chỉnh lượng cholesterol

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập khiêu vũ có thể giúp bạn kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể, tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL) và giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL). Đây cũng là một bài tập tốt đối với những người bị bệnh tiểu đường vì nó có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

6-loi-ich-mon-khieu-vu

Lợi ích của môn khiêu vũ cải thiện trí nhớ

Khiêu vũ giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng nồng độ oxy trong máu, giúp cơ thể sản xuất serotonin, từ đó, giúp cải thiện trí nhớ. Việc phải ghi nhớ tất cả các động tác vũ đạo của các điệu nhảy không hề đơn giản. Khi bạn đã tập luyện thành thạo, đó chính là lúc trí nhớ của bạn được cải thiện.

Nghiên cứu của Mỹ cho thấy, hình thức giải trí này làm giảm đáng kể nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Bước đi nhịp nhàng, đồng bộ phối hợp với sự vận động của hai tay kích thích sự hoạt động của cả hai nửa não bộ, làm cho con người năng động, sáng tạo hơn. Ngoài ra, khiêu vũ còn làm tăng khả năng cảm nhận và sự tự tin của bạn.

Lợi ích của môn khiêu vũ chống lại trầm cảm

Trong khi nhảy, các cơ bắp của bạn được thư giãn, nhờ đó, mức độ căng thẳng cũng giảm đi đáng kể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chuyển động với nhịp điệu của một bài hát có thể mang lại cảm giác bình yên trong tâm trí, loại bỏ những căng thẳng tích tụ.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về lợi ích của môn khiêu vũ sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn để không bỏ qua môn thể thao nhiều tác dụng cho cơ thể như môn khiêu vũ nhé!

Xem thêm:

Bạn làm gì để học nhảy một cách tốt nhất?

Những bài nhạc khiêu vũ Chachacha – Ballroom

Miệng đếm chân nhảy- cách tập khiêu vũ hiệu quả