Gym - Yoga — June 10, 2016 at 3:24 am

Cách thở đúng khi đi tập Gym, thể hình

by
Rate this post

Khi tập Gym bạn cũng cần phải tập thở cho đúng cách. Bài viết dưới đây Cách thở đúng khi đi tập Gym, thể hình để bạn có thể tránh được.

2 điểm mấu chốt của hít thở khi tập đó là:

1. Hít vào khi nào và thở ra khi nào:

Bạn hãy nhớ những nguyên tắc:

  • Dùng lực (co cơ) thì thở ra.
  • Dãn cơ thì hít vào.

Nguyên tắc hít thở này các bạn nhớ rõ vì nó quan trọng nhất.
Các bạn chưa biết trong bài tập lúc nào là dùng lực và chi tiết thở như thế nào thì tham khảo bảng hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé.

mai-tap-gym-coi-chung-roi-loan-nhip-tim-1-141550573

2. Hít thở như thế nào:

Có rất nhiều quan điểm, tranh luận cả trên thế giới lẫn VN về vấn đề này, GymLord thấy có 2 ý kiến chính, xin tổng hợp lại cho mọi người:

  • Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng có ưu điểm là có thể giải phóng hơi thở nhanh để có thể tiếp tục lấy hơi cho hơi tiếp theo. Hít bằng mũi giúp bạn giữ được áp lực trong khoang ngực bụng tốt hơn. Nhưng có nhược điểm là làm cho bạn mất nước nhanh hơn, và đặc biệt vào mùa đông ở miền bắc rất lạnh làm bạn mất khá nhiều năng lượng nhiệt. 1 chi tiết nho nhỏ là tạo ra địa ngục cho người đỡ tạ của bạn ở bài đẩy ngực ;((.

>>>> 4 kiểu hít thở sai trong khi tập Gym

          Phù hợp với buổi tập nặng, cường độ cao, thời gian ngắn.

  • Hít bằng mũi và thở ra bằng mũi hạn chế được mất nhiệt, mất nước nhưng dường như luồng không khí lưu thông không được nhiều và nhanh lắm.
  • Riêng với các bài tập cardio thì cách hít thở chúng ta có thể học của bộ môn chạy, đó là hít thở đều cả bằng mũi và miệng. Hít – thở theo tỷ lệ 3-2, nghĩa là hít vào qua 3 bước chạy và thở ra ở 2 bước. Ví dụ bạn hít hơi vào khi bước chân trái, phải, trái và thở ra khi chạy bước trái, phải. Nhịp độ này giúp bạn tập trung vào việc hô hấp và sẽ không bị thở gấp hay thở quá chậm.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Cách thở đúng khi đi tập Gym, thể hình, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo gymlord

Leave a Comment

Your email address will not be published.