Cách thở đúng khi học bơi sải

Bơi sải ” hay bơi tự do là kiểu bơi nhanh nhất, phù hợp với mọi đối tượng trẻ nhỏ, thanh niên, trung niên và người không có các tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp cao, tuy nhiên lại rất tốt cho những bệnh nhân có tiền sử bệnh lý hô hấp, lao phổi và các loại bệnh cơ-xương-khớp, có khả năng rèn luyện sức khỏe cao. Dưới đây là bài Cách thở đúng khi học bơi sải

10101013

1. Thở

  • Đầu xoay chú không nhấc lên
  • Hít vào sớm trong đọạn tay trả về trươc cùng bên xoay đầu .
  • Thở ra trong đoạn vào nước và kéo nước.
  • Hít vào bằng miệng ( 1 giây) và thở ra bằng cả mũi và miệng (3 giây)

2. Phối hợp tay, chân kết hợp thở 

  • Tay và chân : Thông thường 6 nhịp chân là cân xứng cho một chu kỳ động tác tay hoàn chỉnh
  • Tay và thở: Lây hơi khi kết thúc động tác tay đẩy nước
  • Lây hơi khi tay bên thở ở phí sau và thở ra khi cùng cánh tay đó vào nước

Lưu ý : Khi bạn đã bắt đầu học bơi sải rồi, lúc đó nếu bạn muốn lướt nước nhanh hơn, chỉ cần bạn thực hiện 3 điều sau:

– Thở càng ít càng tốt: nghiêng đầu lên thở với biên độ càng ít xoay lên càng tốt, tần số thở càng chậm càng tốt
– Tay sải tới càng xa càng tốt, tay quạt nước càng nép vào đùi càng tốt
– Thân mình càng giữ cân bằng và càng thẳng càng tốt
– Chân càng vẩy nhẹ càng tốt.
Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về Cách thở đúng khi học bơi sải, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi