Lợi ích của bơi lội được thể hiện qua những con số

Ai cũng biết bơi lội đem lại cho chúng ta những lợi ích tuyệt vời, nó vừa mang lại cho ta sức khỏe còn mang lại cho chúng ta tinh thần sảng khoái. Dưới đây là Lợi ích của bơi lội được thể hiện qua những con số

30 phút bơi lội mỗi ngày giúp bạn sống lâu hơn

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bơi 30 phút mỗi lần và duy trì thường xuyên 3 lần/tuần để rèn luyện nâng cao sức khỏe. Với mỗi 30 phút bơi lội, bạn có thể đốt cháy từ 200 đến 350 Calo. Trung bình là 6 Calo/kg trọng lượng cơ thể người bơi. Nếu bạn nặng 75 kg thì bạn sẽ đốt cháy được khoảng 450 Calo với mỗi dặm bơi(1,6km). 30 phút bơi tương đương với 1 giờ vận động trên bờ. Hoạt động bơi lội thực sự là bài tập hữu ích cho hệ tim mạch vì thế giúp bạn sống lâu hơn.

nhung-con-so-tuyet-voi-ve-loi-ich-cua-boi-loi-02

30% số nam giới giảm được nguy cơ rối loạn cương dương

Số nam giới ở độ tuổi trên 50 tham gia khảo sát cho biết khả năng chăn gối của họ được cải thiện đáng kể. Họ chỉ nghĩ mình đang ở tuổi ngoài 30. Sỡ dĩ là vì hoạt động bơi lội đã giúp họ giải phóng được chất endorphin – chất gây ức chế làm căng thẳng thần kinh. Khi chất này được giải phóng, bạn cảm thấy thư thái hơn. Nhờ sự lưu thông và tuần hoàn máu, chứng rối loạn cương dương được giảm dần.

74% người cảm thấy giải tỏa được stress khi bơi

Nhờ hiệu năng massge diệu kỳ tự nhiên có trong nước kích thích các dây thần kinh. Hệ thần kinh đại não được thư giãn. Vì vậy, những người tham gia bơi lội cảm thấy được thoải mái, stress sau một ngày làm việc căng thẳng được rũ bỏ một cách nhẹ nhàng mà họ không ngờ tới được.

90% không gây ra tác động đến hệ xương khớp cho người tập

Không giống như các môn thể thao khác như chạy bộ, đạp xe đạp hay tập tạ rất kén chọn người học. Những bộ này còn rất dễ để lại chấn thương không mong muốn trong quá trình học. Riêng bơi lội thì không, bất cứ người già hay trẻ, gầy hay béo thậm trí là cả phụ nữ mang thai cũng có thể tham gia tập luyện. Trong môi trường nước, cơ thể bạn được nâng đỡ một cách nhẹ nhàng và hoàn toàn không gây ra các tổn thương về xương khớp. Thậm chí bơi lội còn được xem là môn thể thao tuyệt với giúp phục hồi sau chấn thương và phù hợp với những người bị bệnh về xương khớp khi không thể tham gia rèn luyện sức khỏe bằng các môn thể thao khác.
Đừng bỏ lỡ những con số vàng giành cho sức khỏe của bạn. Hãy đăng ký học bơi tại trung tâm dạy học bơi Hà Nội Swimming ngay hôm nay để được trải nghiệm và gặt hái những con số vàng cho sức khỏe về cho mình dưới sự hướng dẫn nhiệt tình từ các HLV bơi lội chuyên nghiệp

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Lợi ích của bơi lội được thể hiện qua những con số , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi