Khỏe đẹp, Làm đẹp — August 17, 2021 at 2:10 am

Rau diếp cá ngâm rượu – Bí quyết làm đẹp không phải ai cũng biết

by
Rate this post

Rau diếp cá ngâm rượu là một trong những bí quyết làm đẹp mà ít chị em phụ nữ biết đến. Các cách làm đẹp da từ rau diếp cá luôn được các chị em ưa chuộng vì cách thực hiệu dễ dàng, không tốn nhiều chi phí mà hiệu quả lại vô cùng cao. Một trong những cách làm đẹp từ rau diếp cá mà bạn không nên bỏ qua đó là rau diếp cá ngâm rượu.

rau-diep-ca-ngam-ruou

Rau diếp cá có tác dụng gì?

Rau diếp cá không còn xa lạ với nhiều người. Lá cây có mùi tanh đặc trưng, không phải ai cũng yêu thích mùi này. Trong cuộc sống hàng ngày rau diếp cá được sử dụng như một loại rau ăn kèm các loại thức ăn. Ngoài ra bạn cũng có thể xay, ép lấy nước hoặc sử dụng lá khô để sắc nước uống hàng ngày đều rất tốt cho sức khỏe.

Được biết đến là loại nước uống thanh nhiệt, giải độc. Một cốc nước rau diếp cá giúp trị sốt, ho, viêm họng, mụn nhọt hay táo bón rất hiệu quả. Đồng thời các thành phần kháng sinh tự nhiên có trong rau diếp cá còn có tác dụng chữa viêm phổi, viêm khớp, lở loét cổ tử cung, kiết lỵ do vi khuẩn cấp tính, viêm gan vàng mật cấp tính, viêm tai, viêm mũi …

Với chị em phụ nữ, nước ép rau diếp cá hỗ trợ giảm tình trạng đau bụng kinh hiệu quả, cải thiện tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Bên cạnh đó, rau diếp được ví như thần dược trong lĩnh vực làm đẹp bằng tự nhiên, xoa nước ép rau dấp cá và một chút mật ong lên da, thoa đều, sử dụng 2 – 3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy tình trạng da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, căng sáng, mịn màng hơn.

Rau diếp cá ngâm rượu có tác dụng như thế nào?

Sử dụng rau diếp cá ngâm rượu làm đẹp được nhiều chị em biết đến để khắc phục làn da. Tuy nhiên không phải ai cũng lý giải được tác dụng thực sự từ việc dùng rau diếp cá ngâm rượu hiệu quả thế nào.

Phân tích thành phần của rau diếp cá thấy rằng thành phần hoạt chất nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal có tác dụng kháng khuẩn trị mụn tốt. Đồng thời còn có tác dụng làm da sáng lên, giảm tích tụ các hắc tố màu dưới da ngăn ngừa nám da tàn nhang. Bên cạnh đó các loại vitamin có trong rau diếp cá có tác dụng giúp da trắng sáng, mịn hơn và khỏe mạnh hơn.

Khi dùng rau diếp cá ngâm rượu sẽ cho tác dụng nhanh hơn vì rượu giúp thẩm thấu các chất nhanh hơn, một số tác dụng của mẹo dùng rau diếp cá ngâm rượu mà bạn có thể áp dụng bao gồm:

  • Trị mụn trứng cá
  • Chăm sóc sáng da mịn da
  • Mờ nám da, tàn nhang , đốm đồi mồi

duong-da-diep-ca-ruou-trang-a

Cách làm rau diếp cá ngâm rượu

Trên khắp các diễn đàn làm đẹp có rất nhiều chị em chia sẻ cách làm đẹp làm sáng da, mờ tàn nhang nám da từ rau diếp cá ngâm rượu khá chi tiết.

Áp dụng cách làm đẹp trị tàn nhang nám da từ diếp cá ngâm rượu bạn có thể học  hỏi bao gồm:

Bước 1: Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Rau diếp cá: 1kg
  • Rượu nếp từ 35 – 40 độ
  • 1 bình thủy tinh có nắp đậy.
  • Bông tẩy trang.

Bước 2: Tiến hành ngâm 

Nhặt bỏ lá úa, lấy mình lá rau diếp cá và ngọn non rồi đem rửa sạch nhiều lần. Tiến hành ngâm rau diếp cá trong nước muối để khử trùng hoàn toàn, loại bỏ bớt độc tố. Tiếp theo cho vào lọ thủy tinh rồi đổ rượu nếp ngập kín rồi đậy nắp cho kín. Bảo quản nơi khô ráo sau 1 tháng thì lấy dùng.

Bước 3: Áp dụng  làm đẹp ( sáng da trị nám, tàn nhang) 

  • Cần rửa mặt thật sạch với nước, loại bỏ bụi bẩn giúp da thông thoáng.
  • Pha loãng 3 thìa rượu ngâm lá diếp cá với 1 thìa nước lọc.
  • Dùng bông tẩy trang thấm vào nước rồi lau nhẹ theo chiều kim đồng hồ, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng cho các chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

Để phát huy tác dụng tốt cần tiến hành loại mặt nạ này kiên trì từ 2 – 3 lần/ tuần. Mỗi ngày nên thực hiện 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy duy trì trong một thời gian ngắn để có thể nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, mờ tàn nhang nám da rất tích cực.

Xem thêm: Nhau thai cừu có tác dụng gì và những bạn điều cần biết

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị sẹo bằng nghệ tại nhà hiệu quả, nhanh chóng nhất

Leave a Comment

Your email address will not be published.