Cách chạy bộ hiệu quả vào mùa thu

Mùa thu là mua có thời tiết mát mẻ do đó nếu các bạn tập thể dục vào mùa này là rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Chạy bộ là bộ môn đơn giản và gần gũi  có thể giúp bạn tận hưởng được hết bầu không khí trong lành này. Dưới đây là Cách chạy bộ hiệu quả vào mùa thu

1.Trang phục tập luyện

chay-bo-vao-mua-thu
Trang phục chạy bộ vào mùa thu

Hãy chọn cho mình một đôi giày chạy thật thoải mái, nhẹ nhàng và vừa vặn. Mặc quần áo thể thao thấm mồ hôi,đừng mặc quá nhiều quần áo nếu thời tiết không thực sự lạnh, nên mặc quần áo dài tay khi tập vào buổi sáng sớm để tránh những cơn gió.

2. Khởi động

Khởi động luôn là việc đầu tiên cần làm trước khi tập chạy bộ. Khởi động kĩ các nhóm cơ trong vòng 10 phút, việc khởi động không những giúp bạn giảm được sự mệt mỏi khi tập luyện đột ngột mà còn tránh được nguy cơ gặp phải chấn thương khi tập luyện.

3. Lưu ý khi chạy bộ

Lưu ý khi tập chạy bộ vào mùa thu
Lưu ý khi tập chạy bộ vào mùa thu

Chạy với tốc độ chậm để cơ thể làm quen với cường độ tập luyện, sau đó mới tăng dần tốc độ. Chú ý chạy đúng tư thế, giữ cơ thể thẳng đứng, vai thả lỏng, chạy những bước ngắn và nhanh. Tập cho mình thói quen hít thở sâu để có thêm oxi cung cấp cho cơ thể, giúp bạn tận hưởng tiết trời mùa thu dễ chịu…

Khi đang chạy mà bạn muốn dừng lại nghỉ hoặc uống nước thì nên giảm dần tốc độ, chuyển sang đi bộ chậm rồi mới dừng hẳn

Luôn luôn trang bị nước khi tập chạy bộ để bổ sung nước khi cần thiết, khi uống nên uống từng ngụm nhỏ sẽ tốt cho cơ thể.

4.Sau khi tập luyện

Không nên tắm khi đang toát mồ hôi vì như vậy dễ cảm lạnh. Sau khi tắm hãy thưởng thức một tách cà phê hoặc trà nóng sẽ giúp tinh thần thư thái và thoải mái.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Cách chạy bộ hiệu quả vào mùa thu , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo tapchaybo

Xem thêm:  4 lời khuyên tập chạy bộ hiệu quả