Euro 2016 — June 12, 2016 at 8:47 am

Đội hình đội tuyển Iceland tại vòng loại chung kết Euro 2016

by
Rate this post

Iceland gặp phải vòng loại Euro 2016  vô cùng khó khăn khi gặp pahri những đối thủ nặng ký như Hà Lan và CH Czech với hàng phòng ngự chắc chặn họ đã lấy được một vé đi tiếp vào VCK Euro 2016. Liệu họ có làm nên kỳ tích tiếp theo tại VCK này không? Khi phải gặp bảng tương đối khó khăn cho họ.

1. Đội tuyển Iceland tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, đội tuyển Iceland nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech. Với phong độ thi đấu vững vàng cùng hàng phòng ngự chắc chắn, Iceland xuất sắc giành chiếc vé vào VCK Euro 2016 với vị trí Nhì bảng, sau CH Czech.

iceland-1
Đội tuyển Iceland tại vòng loại Euro 2016 

Trong loạt trận đấu vòng loại, đội tuyển Iceland chỉ thất bại 2 trận trước CH Czech với tỷ số 1-2 và Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-1, tổng số lần thủng lưới là 6. Thành tích xuất sắc đó đã giúp họ lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ chung kết Euro. Phong thái nhiệt huyết, tươi trẻ của Iceland chắc chắn sẽ mau làm nóng bầu không khí bóng đá tại Pháp mùa hè này.

  • Chân sút hàng đầu: Eidur Gudjohnsen- 25 bàn/84 trận (kỷ lục từ năm 1996 đến nay)
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 35 (tháng 4/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Qua vòng bảng

2. Thành tích đội tuyển Iceland ở các kỳ Euro trước

Euro 2016 là lần đầu tiên đội tuyển Iceland góp mặt tại vòng chung kết một kỳ Euro. Việc tăng từ 12 lên 24 đội tuyển được chọn vào vòng chung kết quả thực đã mang đến nhiều cơ hội cho những đội tuyển nhỏ và vừa. Góp mặt tại VCK Euro 2016 vừa là cơ hội, vừa là thách thức của đội tuyển Iceland, chắc chắn họ sẽ thi đấu với đội hình tốt nhất, quyết tâm tiến xa ngay tại lần góp mặt đầu.

3. Quá khứ của Iceland với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng F Euro 2016: Iceland, Bồ Đào Nha, Áo và Hungary

  • Iceland x Bồ Đào Nha: thua 4
  • Iceland x Áo: hòa 2, thua 1
  • Iceland x Hungary: thắng 3, thua 7

4. Đội hình tối ưu của tuyển Iceland tại Euro 2016

iceland
Đội hình tối ưu của tuyển Iceland tại Euro 2016

Đội hình ra sân 4-4-2 là đội hình tối ưu nhất của đội tuyển Iceland tại Euro 2016. Các cầu thủ trong đội hình đó bao gồm: Hallorsson, Bjarnasson, Arnason, Sigurdsson, Skulason, Gudmundsson, Gallfredsson, Sigthorsson, Finnbogason.

5. Những cầu thủ nổi bật đáng kỳ vòng của đội tuyển

  • Gylfi Sigurdsson – Chân sút tài năng của Iceland tại Euro 2016

Gylfi Sigurdsson là chân sút thuộc biên chế Swansea và cũng là Vua phá lưới của bảng đấu với 6 lần ghi bàn. Tính tới thời điểm hiện tại, Sigurdsson là chân sút tốt thứ 2 trong ĐTQG với 37 lần ra sân mang đến 12 bàn thắng. Sở hữu kỹ năng dứt điểm bóng tốt, đặc biệt là những cú sút xoáy xa chính xác, anh chính là niềm hy vọng tiến xa của đội tuyển Iceland tạiEuro 2016.

iceland-2
Gylfi Sigurdsson – Chân sút tài năng của Iceland

Ngoài ra, Sigurdsson xếp thứ 7 trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất lịch sử bóng đá Iceland. Cầu thủ 26 tuổi này được hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục năm 1996 của Eidur Gudjohnsen 25 bàn/84 trận.

  • Arnor Ingvi Traustason – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Iceland Euro 2016

Arnor Ingvi Traustason thuộc biên chế CLB Thụy Điển- IFK Norrkoping, đóng góp 3 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân thi đấu. Cầu thủ 22 tuổi được HLV trưởng Lagerbaeck đánh giá cao về cả tài năng và tinh thần thi đấu, được tích cực đào tạo bồi dưỡng để đưa vào vị trí đá chính.

iceland-3
Arnor Ingvi Traustason – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Iceland Euro 2016

Điểm mạnh của Traustason là năng khiếu bố trí chiến thuật tốt, luôn biết cách biến mọi đường chuyền thành cơ hội dứt điểm hoặc những đường kiến tạo đẹp mắt. Đồng thời, anh cũng có lối chơi điều sức thông minh và kỹ xảo dẫn bóng, xử lý những tình huống phản công, dâng cao, biến chúng thành cơ hội dứt điểm ghi bàn nhanh nhất, làm bất ngờ đội đối phương không kịp phòng bị.

Kết luận: Hàng phòng ngự chắc chặn chính là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ tiền vệ và tiền đạo yên tâm hoàn toàn gây sức ép cho các đội còn lại. Huấn luyện viên Iceland sẽ áp dụng những chiến thuật như thế nào để ngăn chặn các đội còn lại?

Nguồn: cadoeuro.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.