Lời khuyên bổ ích: khi tập luyện xong hãy thả lỏng cơ bắp

Lúc đang luyện tập môn võ thuật, vì trường hợp nào đó bạn có thể đột ngột ngừng tập. Lúc đó các cơ còn căng nhức, đau cơ. Thả lỏng cơ thể là hành động cần có với những động tác cơ bản nhưng không phải ai có thể làm được. Dưới đây là Lời khuyên bổ ích:  khi tập luyện xong hãy thả lỏng cơ bắp để bạn có thể tham khảo.

Sau khi tập luyện với cường độ cao, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Giảm cường độ tập luyện: (chẳng  hạn như chạy chậm lại, thực hiện các cú đấm)…, với nhịp độ chậm dần. Tuyệt đối không được dừng cơ thể ngay lập tức để tránh các biến đổi thể chất bất ngờ (chắc chắn có hại).
Tập luyện, hãy tập một cách khôn ngoan, bài bản.
Tập luyện, hãy tập một cách khôn ngoan, bài bản.
  • Kéo giãn cơ: Kéo giãn toàn bộ các nhóm cơ chính  có thể giúp bạn lưu thông máu huyết và năng lượng, phát hiện các chấn thương (nếu có phát sinh trong quá trình tập luyện), cũng như tạo sự thoải mái cho cơ bắp sau khi hoạt động nặng. Điều này đặc biệt quan trọng với các bộ môn có cường độ tập luyện nặng như Boxing, Muay Thái, Jiujitsu…
  • Cơ thể bạn không thể phục hồi nếu thiếu năng lượng và dinh dưỡng. Một trong những cách tốt nhất để phục hồi sau khi tập thể dục chính là tiếp nguồn năng lượng phù hợp trước khi tập. Thiếu muối, kali và protein có thể khiến bạn bị chuột rút. Hãy ăn một bữa ăn nhẹ khoảng 30 phút trước khi tập, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn nhiều sau khi kết thúc. Đừng quên uống thật nhiều nước vì cơ thể bạn sẽ mất một lượng nước đáng kể trong quá trình tập luyện

Thực tế, bạn có thể bỏ qua những cảnh báo này. Tuy nhiên, nếu thực sự có ý thức và trách nhiệm với cơ thể của bạn, hãy tập luyện một cách khôn ngoan và khoa học.

Trên đây là lời khuyên bổ ích:  khi tập luyện xong hãy thả lỏng cơ bắp. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn.Chúc các bạn thành công!

Theo vothuat