Khỏe đẹp, Sức khỏe — December 7, 2021 at 2:58 am

Người bệnh huyết áp cao có uống được lá đinh lăng không

by
Rate this post

Cây đinh lăng là loại cây khá quen thuộc đối với người Việt. Theo nhiều nghiên cứu thì Đinh Lăng có rất nhiều trong công dụng trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên có lẽ câu hỏi về Đinh Lăng được mọi người quan tâm nhiều nhất có lẽ là người bệnh huyết áp cao có uống được lá đinh lăng không? Bạn có đang thắc mắc vấn đề này không, nếu có chúng ta tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

cao-huyet-ap-co-nen-nau-nuoc-dinh-lang-uong1579057974

Nguyên nhân gây cao huyết áp

Trước thời điểm tìm hiểu tác dụng và cách sử dụng lá đinh lăng để chữa cao áp huyết, bạn phải biết bệnh này là gì và những nguyên do gây bệnh. Đó sẽ là những căn cứ để định giá hữu hiệu cứu chữa bệnh của lá đinh lăng. Bên cạnh đó, những dữ liệu này cũng có hướng đặt điều kiện quá trình sinh sống và ăn uống hợp lý hơn.

Tình trạng cao áp huyết xảy ra khi sức ép của máu lên thành mạnh quá lớn. Lúc tới một ngưỡng khăng khăng , nó sẽ gây đau tim, kể cả là tai biến. Chưa hết, cao áp huyết còn là nguyên nhân mang tới liệt bán thân , hôn mê và loạn chức năng nội tạng ( nhiều nhất là ở thận và phổi ). Cần được lưu tâm là này chiếm từ 8 – 12% số lượng người sinh sống ở.

Cao áp huyết thường là hậu quả của các căn bệnh về thận hoặc tuyến giáp. Một số trường hợp là bởi tác dụng không mong muốn của thuốc tránh thai hoặc thuốc chữa cảm. Chưa hết , người tiêu thụ rất nhiều cocaine hoặc rượu bia cũng dễ dàng bị cao huyết áp. Dẫu vậy, vài ba tình huống bị cao áp huyết không rõ lí do. Nhiều người chỉ biết rằng nó có điểm di truyền và phái mạnh dễ dàng bị bệnh này hơn phái đẹp.

Đinh lăng có thể chữa bệnh huyết áp thấp không?

Theo Đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có công dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết; còn lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ. Thế hệ ông bà chúng ta ngày trước thường dùng đinh lăng để trị ho ra máu, chữa tắc tia sữa, làm mát huyết, lợi tiểu, chữa mẩn ngứa.

Gần đây, theo nghiên cứu và thí nghiệm của Học viện Quân y, rễ đinh lăng có tác dụng làm tăng cường sức dẻo dai và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống mệt mỏi, giúp ăn ngon, ngủ yên, tăng khả năng lao động và làm việc bằng trí óc, lên cân và chống độc. Đinh lăng có vị cay, ngọt, mùi thơm mạnh, tính nóng ấm, vào 4 kinh phế, tỳ, vị và thận, có tác dụng kích thích, làm thơm, lợi trung tiện, làm ấm bụng, sát trùng..

chua-me-day-tu-la-dinh-lang

Cách dùng lá cây đinh lăng chữa huyết áp thấp

Việc dùng  thuốc không đúng cách có thể khiến bệnh nhân gặp phải những vấn đề không mong muốn. Do đó,  hiểu và áp dụng đúng phương pháp sẽ giúp dùng thuốc đúng cách và hiệu quả. Nếu muốn áp dụng các bài thuốc từ lá đinh lăng chữa huyết áp thấp, bệnh  nhân có thể áp dụng các bài thuốc sau đây:

Bài thuốc 1:

Với bài thuốc này, bạn  cần  thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 150 – 200g lá đinh lăng tươi, 3 lát gừng tươi.
  • Cách thực hiện: Đem lá đinh lăng tươi đi rửa sạch, cho vào nồi và nấu cùng với khoảng 200ml nước. Khi thấy nước sôi, cho gừng vào rồi khuấy đều. Sau khoảng vài phút, mở nắp ra và đảo lên. Cứ lặp đi lặp lại vài lần như vậy rồi tắt bếp. Chắt nước thuốc ra ly rồi uống. Để tiết kiệm công sức, sau khi uống hết nước lượt đầu, đổ thêm khoảng 200ml nước vào rồi đun sôi tiếp. Dùng nước này để uống lần 2, thực hiện thường xuyên để mang đến tác dụng tốt.

Bài thuốc 2:

Không chỉ có lá đinh lăng mà chúng ta cũng có thể dùng rễ đinh lăng chữa huyết áp thấp. Tương tự như bài thuốc trên, với bài thuốc này bạn cũng cần chuẩn bị rễ đinh lăng và vài lát gừng tươi. Tuy nhiên cách thực hiện có khác biệt chút ít:

Bạn lấy rễ đinh lăng đi sao lên cho vàng thơm, bỏ vào nồi và nấu lên với nước. Khi thấy nước đã sôi, cho gừng vào rồi đun sôi thêm chút nữa rồi tắt bếp. Dùng nước này để uống thay nước lọc hàng ngày. Nó sẽ mang đến tác dụng tốt.

Trên đây là 2 bài thuốc chữa huyết áp thấp bằng lá đinh lăng. Để mang đến hiệu quả như mong muốn, bạn cần duy trì sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, lá đinh lăng có thể khiến người bệnh bị mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí gây vỡ hồng cầu nếu dùng ở liều lớn. Do đó, chỉ được dùng ở liều lượng bình thường, không nên lạm dụng chúng. Điều này sẽ giúp bệnh nhân tránh được những vấn đề không mong muốn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Uống nước mướp đắng có tác dụng gì?

Xem thêm: Sáp ong là gì và sáp ong có tác dụng gì?

Leave a Comment

Your email address will not be published.