Những cách để duy trì công cuộc chạy bộ của bạn

Chạy bộ ngoài tập thể thao để có sức đề kháng ra thì bộ môn chạy bộ cũng cần có ngọn lửa đam mê chảy bỏng thì mới duy trì động lực tập được. Dưới đây là Những cách để duy trì công cuộc chạy bộ của bạn

1. Vì sao bạn bắt đầu?

Dù mục đích của bạn là giảm cân hay rèn luyện sức khoẻ, sẽ có những lúc bạn tự hỏi :”Tại sao mình phải khổ sở như vậy? Không tập cũng đâu có chết ai” và muốn buông xuôi, dành thời gian ăn ngủ cho sướng. Những lúc như vậy hãy nhớ đến lý do vì sao bạn bắt đầu, nhớ lại bạn cảm thấy mệt mỏi với lượng mỡ thừa thế nào, nhớ lại khi đó bạn khao khát thay đổi mãnh liệt ra sao khi quyết tâm bắt đầu tập thể thao thường xuyên hơn.

Bạn có muốn quay lại cuộc sống cũ, suốt ngày ám ảnh với cân nặng, luôn cảm thấy mệt mỏi ngày này qua ngày khác không?

9

Nếu câu trả lời là không, quá tốt, hãy tạm nghỉ một ngày để lấy lại cân bằng và quay lại tập luyện ngay để tiếp tục chinh phục những thử thách mới. Đặt ra một mục tiêu phấn đấu, ví dụ như đăng ký tham gia một giải chạy bộ, sẽ giúp bạn có cảm hứng tập luyện thường xuyên hơn.

Nếu trả lời có, bạn có chắc chắn không? Hãy xem lại chế độ tập luyện của bạn, liệu bạn có đang gò ép bản thân quá mức khiến bạn cảm thấy sợ tập không? Bạn có đang bị quá tải không? Nếu lý do chỉ nằm ở bạn, tham khảo thêm các phương pháp bên dưới để cứu vãn tình hình. Bỏ cuộc chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận sau này.

Tham khảo:  4 Bước để tạo thói quen chạy bộ  

2. Đừng nóng vội – Chậm mà chắc

Nếu lý do chính khiến bạn chán nản là “Tập hoài, chạy hoài mà có thấy xuống được kí lô nào đâu! Mỡ vẫn hoàn mỡ”, thì bạn không phải là người đầu tiên cảm thấy vậy đâu. Nhiều người bắt đầu chương trình tập luyện với ảo tưởng chỉ sau vài tuần họ có thể giảm được chục kg, rồi sẽ có cơ thể đẹp như người mẫu. Tới khi nhận ra sự thật thì lập tức bỏ ngang mà không hề nhận ra được những chuyển biến tích cực bên trong cơ thể mình. Đừng nóng vội!

Tập thể dục nói chung hay chạy bộ nói riêng không thể mang đến kết quả rõ ràng chỉ sau vài tuần được. Thành công luôn đòi hỏi nỗ lực và kiên trì. Làm gì có chuyện tập ít mà đòi nhích lên nhanh. Cơ thể luôn có những chuyển biến tích cực hơn sau mỗi buổi tập, chẳng qua bạn chưa nhận ra thôi. Hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu phấn đấu, đến một lúc nào đó nhìn lại, bạn sẽ bất ngờ với sự tiến bộ vượt bậc của mình. Chậm mà chắc!

3. Lấy đam mê làm động lực

Bạn không thể kéo dài việc tập luyện lâu dài nếu bạn không tìm thấy niềm vui với nó. Miễn cưỡng không bao giờ đem lại hạnh phúc. Thời gian đầu, có thể bạn phải thúc ép bản thân mình vào khuôn khổ. Khi đã thành thói quen, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể rủ thêm bạn bè tập chung, tham gia một câu lạc bộ chạy, hoặc viết blog ghi lại quá trình tập luyện (giống mình đang viết Yêu Chạy Bộ) để truyền thêm cảm hứng cho bản thân.

Một khi thói quen biến thành đam mê, bạn sẽ không còn lo sợ việc cạn lửa nữa, mà ngược lại nhiều khi còn cảm thấy ức chế bực bội nếu nhiều ngày không được vận động tay chân, ví dụ không có điều kiện chạy bộ khi đi công tác chẳng hạn. Nếu chờ hoài không thấy đam mê đến, xem lại mục số 2 nha các bạn: Đừng nóng vội – chậm mà chắc.

Đừng để sự lười biếng phá tan ngọn lửa đam mê của bạn. Hãy duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên để có cơ thể khoẻ mạnh và đầu óc minh mẫn. Bài trên nói về Những cách để duy trì công cuộc chạy bộ của bạn  , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo