Những lưu ý khi bạn muốn học boxing để tránh bị chấn thương

Boxing là một thể thao đầy thú vị nhưng học boxing cũng thực sự gian khổ. Để có thể đứng vững trên sàn boxing thì đòi hỏi các boxer phải trải qua những giờ tập luyện kiên trì, ý chí sắt đá. Và bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau khi học boxing:

1. Không được học boxing khi bị thương.

Nghe có vẻ dễ dàng tuy nhiên đây chính là chú ý khi học boxing. Boxing là môn thể thao đòi hỏi công việc rất nhiều ở phần lưng, hông và cổ tay. nếu như đang bị một vết thương nào thì cần chờ vết thương lành hẳn rồi mới tập. Còn nếu như đơn giản chỉ là những cơn đau do mới luyện tập thì bạn đừng nghỉ tập luôn. Những ngày tập tiếp theo chính là cách để bạn quen dần với việc luyện tập. cùng lúc đó trị đau nhức hiệu quả.

Không được học boxing khi bị thương.
Không được học boxing khi bị thương.

2. Mặc quần sooc, quấn tay và đi găng tập.

Đối với những nhân viên mới tập đấm bốc, đây là những vật dụng tối cần thiết trước khi chuyển sang trình độ cao hơn. Quần sooc giúp bạn dễ dàng di chuyển. Găng tay và quấn tay là những dụng cụ giúp đỡ và hỗ trợ bạn tránh khỏi những chấn thương khi luyện tập Boxing. Nhất là găng tay vừa để bạn ra đòn chuẩn hơn. Lại giảm bớt các chấn thương đồng lời giảm lực đánh vào đối phương. Người mới tập, không thể không bạn phải sử dụng những vật này. Nữ giới khi tập vẫn sẽ hay xuất hiện chấn thương hơn nam giới. Nên việc mặc quần sooc, quấn tay và đi găng tập sẽ hỗ trợ việc giảm thiểu các chấn thương của bạn.

Xem thêm: 6 Dụng cụ học võ Karate quan trọng cần biết khi học

3. Không sợ hãi và không chần chừ

Boxing có thể làm bạn mất nhiều sức. nhưng đổi lại phần thưởng mà bạn nhận được là giải tỏa được hết căng thẳng hoặc tức giận. Chính vì lẽ đó, đừng lo lắng hãi hay chần chừ khi ra đòn.

4. Boxing là một bộ môn khá nhàm chán

Tại sao nói Boxing là một bộ môn khá nhàm chán ? Boxing là một bộ môn đòi hỏi sự kiên trì và đam mê của người tập. Tập Boxing không phải ngày một ngày hai. Có thể bạn chỉ tập đi tập lại một kỹ thuật trong nhiều ngày trời. Cũng có thể bạn chỉ tập một kỹ – chiến thuật trong vài tháng trời. Và cũng có thể cả năm trời bạn vẫn loay hoay với chiến thuật đấy và không biết cách áp dụng những cú đòn đấy như thế nào. Điều đấy sẽ làm không ít người cảm nhận thấy nhàm chán.

Vì vậy khi tập Boxing, điều căn bản bạn phải cần đạt được đấy chính là sự kiên trì và đam mê với môn học này. Việc tập luyện một cách nghiêm túc sẽ giúp bạn sẽ đạt một mục đích xứng đáng.

Boxing là một bộ môn khá nhàm chán
Boxing là một bộ môn khá nhàm chán

5. Học boxing đừng lúng túng hay lo ngại gì, bạn có thể nhanh thành thục thôi

Không việc gì phải ngại ngùng khi thậm chí bạn không biết đấm thế nào, đừng nói là việc thực hiện những tổ hợp động tác liên hoàn. Thực sự cơ thể của bạn rất tuyệt diệu, hãy thực hành theo sự hướng dẫn của đào tạo viên từng bước một, và rồi trí não của bạn sẽ tự động ghi nhớ. Dần dần, bạn có thể có khả năng phản xạ một cách tự nhiên và đơn giản.

Những buổi tập đầu tiên, bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên đừng vội nản bạn nhé, các huyến luyện viên sẽ có cách cổ vũ khuyến khích bạn để bạn có động lực tập luyện và gấp rút chinh phục được mục đích của mình.

Xem thêm: 3 bài tập Karate đơn giản của bạn

6. Khi học boxing đừng quên bổ sung nước cho cơ thể

Thường thường mỗi buổi tập kéo dài từ 45 phút tới 1h, lượng nước cơ thể mất qua đường mồ hôi là rất lớn, vì thế hãy thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể nhé, nhất là trong những buổi tập đầu. Hãy chuẩn bị nước và năng lượng kỹ lưỡng

7. Đây không phải là một môn thể thao đồng đội

Đây là bộ môn đối kháng bạn không phải bộ môn đồng đội. Hãy tập trung toàn bộ tâm trí vào cơ thể, trí nào, tinh thần của bạn, và khuyên bạn mà thôi. bạn phải cần học cách kiểm soát bản thân và đưa ra những quyết định của riêng mình.