3 tư thế Yoga giúp bạn an thần và ngủ ngon

Bạn khó ngủ và mất ngủ triền miên? Bạn có muốn khắc phục tình trạng này không? Sau đây là 3 tư thế Yoga giúp bạn an thần và ngủ ngon.

Tư thế 1 (thực hiện từ 2 – 4 lần)

3-tu-the-yoga-giup-an-than-ngu-ngon (2)

Tư thế 1

Bắt đầu với tư thế ngồi chân bắt chéo trên thảm ở tư thế hoa sen. Đưa tay trái đặt xuống mặt thảm, đồng thời nhấc cao gối chân trái và đặt phần bắp chân trái đặt lên phần đùi phải. Vặn xoắn đốt sống lưng, đặt cánh tay trái đè lên phần đùi phải và vặn xoắn thêm nhiều hơn. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở sau đó trở về tư thế bắt đầu. Lặp lại với bên còn lại. Lưu ý giữ lưng thẳng, cổ xoay thẳng nhìn về phía sau.

Tư thế 2 (thực hiện từ 2 – 4 lần)

bai-tap-yoga-giup-vong-1-san-chac3

Tư thế 1

Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm, vòng tay qua phía sau đầu và nắm lấy hai cổ chân. Dùng sức mạnh của đôi tay và tập trung cơ lưng sau để nâng phần thân trên và chân lên cao. Cảm nhận phần cơ bụng và cơ lưng được căng giãn. Cố gắng đưa chân lên cao trong khi nâng phần thân trước lên cao. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở sau đó trở về vị trí bắt đầu. Lưu ý siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi tập tư thế này.

Tư thế 3 (thực hiện từ 2 – 4 lần)

Bắt đầu với tư thế ngồi quỳ trên thảm. Sau đó đặt hai bàn tay và hai bàn chân chống xuống sàn. Hít thở sâu và từ từ đẩy hông lên cao mang theo phần xương cụt. Chống thẳng hai cánh tay và đẩy thẳng hai gối, khóa hông lại sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Sau đó, từ từ nhấn phần gối ngược về phía ngực. Đồng thời đưa đầu ngược về chạm lấy gối. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở sau đó trở về vị trí bắt đầu. Lưu ý kéo căng phần cánh tay, cảm nhận phần lực lên phần gối trong tư thế này.

Trên đây là 3 tư thế Yoga giúp bạn an thần, ngủ ngon. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để có những giấc ngủ thật ngon nhé.

Xem thêm: 5 tư thế Yoga cực tốt cho nàng trong chuyện “yêu”

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn