Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 2:46 am

5 cách nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao

by
Rate this post
Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả nhất cho người có chiều cao khiêm tốn. Nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương, giúp cải thiện vóc dáng cơ thể. Ngoài ra nhày dây còn giúp đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Dưới đây là 5 cách nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao
Nhảy dây luôn là một trong những bài tập cực kỳ hữu hiệu để giúp bạn tăng chiều cao. Đây còn là bài tập rất dễ dàng để thực hiện tại nhà, chỉ cần một sợi dây nhảy là bạn đã có thể tập luyện được rồi đấy. Nhưng bạn đã biết phương pháp nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao chưa. Cùng tìm hiểu nhé!
Bước 1: Nhảy dây tăng chiều cao mức cơ bản
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao
Chuyển động của sợi dây sẽ tỷ lệ với di chuyển đôi chân của bạn. Bạn không nhất thiết phải nhảy cao, chỉ đủ để chân vượt qua được dây (giống như trong hình). Tiếp đất đồng thời và nhảy lên bằng cả hai chân, bạn có thể thực hiện động tác này trong 1 phút và kiên trì tập luyện thường xuyên nhé!
Bước 2: Phương pháp nhảy dây thay thế chân
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-1
Lúc sợi dây được tung, chuyển động lên phía trên đầu của bạn, bạn di chuyển đôi chân của mình lên trên sàn nhà (tạo khoảng cách với sàn nhà/ mặt đất). Tại mỗi vòng xoay của sợi dây, chân bạn sẽ tiếp xúc với sàn nhà khác nhau. Tiếp tục động tác giống như bạn đang chạy tại chỗ, cố gắng duy trì tập luyện trong 1 phút và bạn có thể nghỉ ngơi.

>>>>> Thật hư về chuyện nhảy dây giảm cân

Bước 3: Nhảy dây nâng cao chân
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-3
Lặp lại các động tác nhảy thay thế chân và thử nâng cao đầu gối 1 góc 90 độ trong mỗi lần nhảy, có thể thay đổi đều ở hai chân. Tiếp tục trong 1 phút và sau đó nghỉ ngơi 1 phút tương đương.
Bước 4: Nhảy dây theo nhịp điệu
nhay-day-dung-cach-de-tang-chieu-cao-2
Thực hiện các bước nhảy thay thế chân đồng đều theo chuyển động lên xuống của sợi dây. Bạn có thể nhảy 8 động tác cơ bản của chân phải và sau đó đổi sang chân trái. Mỗi chân sử dụng khoảng 1 phút cho động tác này và 1 phút đồng đều cho chân còn lại.
Bước 5: Nhảy lâu dài
Bạn có thể thực hiện động tác nhảy cơ bản hoặc nhảy thay thế chân trong 5 phút. Nếu không thể duy trì được lâu, bạn có thể nhảy khoảng 1 phút, nghỉ ngơi trong 1 phút tiếp theo và lặp đi lặp lại khoảng 5 lần. Hãy cố gắng hoàn thành 600 lần nhảy trong mỗi lần luyện tập để đạt hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất nhé.
Trên đây là 5 cách nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo congthuclamdep

Leave a Comment

Your email address will not be published.