Bơi lội và những lợi ích cho các mẹ bầu

Thể thao là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Bơi lội là một môn thể thao vàng giành cho sức khỏe cho mọi đối tượng tham gia tập luyện trong đó có cả bà bầu. Vậy bơi lội có tác dụng như thế nào đến sức khỏe của bà bầu và bà bầu cần lưu ý những gì khi tham gia môn thể thao này? Dưới đây là Bơi lội và những lợi ích cho các mẹ bầu

boi-loi-vatac-dung-cua-boi-loi-doi-voi-sua-khoe-cua-ba-bau-02

Tác dụng của bơi lội đối với sức khỏe của bà bầu

Bơi lội là môn thể thao an toàn nhất so với tất cả các môn thể thao khác. Hoạt động bơi lội giúp bà bầu có được cảm giác không trọng lượng dù cơ thể đang trong giai đoạn tăng cân. Những động tác nhẹ nhàng trong khi bơi rất có lợi cho hệ tim mạch của bà bầu. Bơi còn giúp cải thiện hệ hô hấp, tăng cường khả năng xử lý và trao đổi oxy, điều này rất tốt cho cả bà bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp cải thiện hệ tuần hoàn, làm săn chắc cơ và tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Với những bà bầu mới bắt đầu bơi thì nên học một cách chậm rãi, cử động thoải mái và từ từ thông suốt từ quá trình khởi động cho đến khi kết thúc. Bà bầu cũng nên bổ sung lượng nước đã bị hao hụt sau mỗi lần bơi vào khoảng từ 200 đến 250ml.

Bà bầu đi bơi cần lưu ý

Trước khi đi bơi nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khóa. Ở những tháng đầu tiên nếu thể lực cho phép bà bầu có thể bơi 30 phút mỗi ngày. Và nên bơi vào buổi sáng để giảm cảm giác khó chịu, buồn nôn và tiếp thêm sinh lực cho cả ngày. Ở giai đoạn giữa của thai kỳ bà bầu nên chọn những kiểu bơi nhẹ nhàng đồng thời cần chú ý đến việc chọn đồ bơi sao cho thoải mái nhất với cơ thể, vì lúc này vòng 2 đã phát triển to hơn. Vùng ngực và vùng lưng của bà bầu sẽ bị lệch do thay đổi trong quá trình mang thai đặc biệt là ở những tháng cuối của chu kỳ. Lúc này môi trường nước thực sự mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc ngăn ngừa các chấn thương về khớp và dây chằng.

boi-loi-vatac-dung-cua-boi-loi-doi-voi-sua-khoe-cua-ba-bau-01

Kiểu bơi tốt nhất với bà bầu

Theo các chuyên gia bơi lội thì bơi ếch là kiểu bơi giúp bà bầu thư giãn và cân bằng các cơ ở vùng ngực và lưng hiệu quả nhất. Bơi ếch không đòi hỏi phải xoay người và cũng không mất quá nhiều sức như bơi sải. Nó còn giúp bà bầu giảm đáng kể sự gia tăng ở phía sau do trọng lượng phần bụng tạo ra. Bơi ếch làm săn chắc các cơ và ngăn ngừa những hiện tượng làm thay đổi cột sống và xương chậu.

Ngoài ra, bơi ngửa cũng được xem là kiểu bơi tốt với bà bầu. Bởi nhờ lực hấp dẫn của nước với cơ thể mà ở kiểu bơi này, bà bầu có thể nằm ngửa mà không phải lo sợ tuần hoàn máu bị suy giảm trong khi điều này rất dễ xảy ra và gây nguy hiểm nếu bà bầu nằm ở tư thế đó và tập thể dục trên sàn khô ráo. Tuy nhiên ở tuần thứ 16 của thai kỳ kiểu bơi này sẽ dễ làm bạn có cảm giác khó chịu vì khối lượng của thại nhi sẽ tạo áp lực lên động mạch chủ. Vì vậy bạn có thể thay đổi sang kiểu bơi khác dưới sự tư vấn của các chuyên gia bơi lội. 

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về Bơi lội và những lợi ích cho các mẹ bầu, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboiloi

Xem thêm: Có vóc dáng đẹp nhờ bơi lội