Những lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Chuối là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc với nhiều người. Đây không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà nó còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ nói cho rõ hơn về những lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày.

Tăng lượng cơ nạc cho cơ thể

Đây có lẽ là điều nghe tuyệt nhất đối với các gymer đúng không. Sau khi tập gym về, bạn cảm thấy cơ bắp bị đau nhức, có lẽ do bạn đã bị thiếu nhiều magie quá mức. Hãy ăn 1 quả chuối ngay sau tập, nó sẽ giúp bạn bù đắp lượng magie bị thâm hụt nhanh chóng và chưa hết, chuối cũng giúp tăng lượng protein để xây dựng cơ bắp tốt hơn.

Giảm căng thẳng, bồn chồn

Bên cạnh viêc cải thiện tâm trạng, nó còn chứa Trytophan, một tiền chất cả Serotonin “đây là 1 chất quan trọng của não giúp chống sự trầm cảm, lo lắng, mất ngủ, cáu kỉnh, tức giận và nhiều hình thức tiêu cực của tâm trạng khác. Chuối cũng có norepinephrine giúp giảm căng thẳng.

Giúp chống đầy bụng

Đầy bụng khiến cho bụng của bạn mất đi 6 múi gợi cảm, đặc biệt là các chị em. Với 2 quả mỗi ngày trong 2 tháng, chị em có thể khiến chuyện này giảm đi tới 50%. Vì chuối chứa 1 lượng vi khuẩn chống đầy bụng, cung cấp potassium tốt cho da, giúp hạn chế tích nước trong cơ thể.

Đốt cháy mỡ nhiều hơn

Trong chuối có khoảng 12mg Choline, một loại vitamin giúp loại bỏ các gen gây tích mỡ vùng bụng (một lý do khiến người nghiện rượu hay bị nặng bụng là do cồn làm cạn kiệt Cholin và gây tích mỡ nhiều hơn). Do đó hãy ăn chuối mỗi ngày để giúp mỡ vùng bụng mau biến mất hơn nhé.

No lâu hơn

Chuối xanh có nhiều tinh bột kháng giúp hạn chế tiêu hóa. Giúp hạn chế sự thèm ăn và tăng cường đốt chất béo hơn. Một nghiên cứu cho thấy, thay vì ăn tinh bột thì bạn chỉ cần thay thế 5% tinh bột kháng từ chuối sẽ giúp đốt cháy chất béo lên 30%.

Có nhiều năng lượng hơn

Bạn có từng nhớ chuyện 1 cầu thủ được huấn luyện viên cho ăn chuối ngay trên sân vận động không, vì chuối có rất nhiều năng lượng, giàu glucose. Ăn trước khi tập luyện giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, và ăn sau khi tập giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn.

Tăng cường thị lực

Chuối chứa Vitamin C, tăng cường vitamin A và cả 2 đều giúp chống oxy hóa và tăng cường thị lực cho mắt. Chuối còn chứa Beta Caroten giúp chống oxy hóa và bảo vệ mắt, sửa chứa tế bào bị hư hại, chưa hết chuối còn có Vitamin E và Lutein cũng rất có lợi cho mắt. Lutein là chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây về lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày sẽ cung cấp cho các bạn thêm một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe.

Xem thêm:

Nguyên tắc khi luyện tập giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất